Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận, 63% người Nga mong muốn ông Putin tiếp tục lãnh đạo đất nước sau cuộc bầu cử năm 2018.

Hãng tin RT cho biết, cuộc thăm dò do Trung tâm nghiên cứu độc lập Levada thực hiện trong tháng 10. Mức 63% trên là cao nhất trong 4 năm qua. Điều tra còn cho thấy, 18% nói họ mong muốn một kịch bản khác, 19% từ chối đưa ra câu trả lời rõ ràng.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, trong cuộc điều tra tương tự hồi tháng 10/2012, chỉ có 34% số người trả lời tỏ thái độ tích cực về viễn cảnh nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 của ông Putin. Số người không thể trả lời câu hỏi này vào thởi điểm đó là 26%.

Trao đổi với báo Vedomosti, ông Mikhail Vinogradov thuộc Quỹ Chính trị St. Petersburg cho rằng, việc gia tăng số người ủng hộ Tổng thống Putin cũng như những chính sách của nhà lãnh đạo Nga có thể được giải thích bằng “hiệu ứng Crưm" kéo dài.

Cuối tháng 5 năm nay, Levada đã công bố tỷ lệ tín nhiệm của công chúng dành cho các chính khách, quan chức hàng đầu của Nga. Trong đó, ông Putin đứng đầu với 80%, tiếp sau là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Ngoại trưởng Sergey Lavrov.

Cũng trong tháng 5, Trung tâm nghiên cứu VTSIOM cho hay, theo dữ liệu của họ, tỷ lệ người Nga hài lòng với những thể hiện của ông Putin trên cương vị Tổng thống lên tới 82%. Thậm chí, 84% nói sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin trong các cuộc bầu cử.

Dương Lâm

‘Trump đang có dấu hiệu thay đổi’

Ông Ban Ki-moon cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang cho thấy dấu hiệu rút lại những tuyên bố gay gắt trước đây.

Hỏa hoạn lớn ngay gần khách sạn Obama ở

Ít nhất 8 người chết, 13 người mất tích trong vụ hỏa hoạn bùng phát hôm 16/11 ở một rạp chiếu bóng tại Lima (Peru).

Lộ diện quý bà tham lam, dâm đãng bậc nhất

Dương Tú Châu nổi tiếng với biệt danh “nữ quan tham số một Trung Quốc” và có đến hàng trăm người tình.

Tuyên bố bất ngờ của Triều Tiên về Donald Trump

Lần đầu tiên một quan chức ngoại giao cấp cao của Bình Nhưỡng phát biểu liên quan tới chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giải mã nghệ thuật Trump "làm lành" với Putin

Điều gì đang diễn ra giữa Vladimir Putin và Donald Trump? Câu hỏi đó đã phủ bóng cuộc bầu cử Mỹ.

Hé lộ dự định của nhà Obama sau khi rời Nhà Trắng

Sau 8 năm tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama và gia đình ông sẽ sớm chuẩn bị bước sang một cuộc sống mới. Nhà Obama sẽ đi đâu, làm gì?