Nga đã tổ chức các lễ diễu binh và biểu dương lực lượng hoành tráng tại các căn cứ hải quân chủ chốt trên khắp đất nước nhân kỷ niệm Ngày Hải quân.


Năm nay, Hải quân Nga có ba ngày lễ đặc biệt: ngày 19/3 là tròn 110 năm Lực lượng tàu ngầm, ngày 17/7 tròn 100 năm lực lượng hàng không của hạm đội Nga và ngày 30/10 tới Hạm đội Nga sẽ tròn 320 tuổi.

Các sự kiện lớn đã diễn ra tại các thành phố như St.Petersburg, Sevastopol và Vladivostok lần lượt là nơi đồn trú của Hạm đội Baltic, Biển Đen và Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga, RT đưa tin.

Tại St.Petersburg, các tàu chiến mới nhất của Hạm đội Baltic đã được nhìn thấy trong đội hình diễu binh trên sông Neva. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã tới thành phố để tham dự buổi lễ này.

"Ngày Hải quân không chỉ là một quốc lễ mà còn là một truyền thống lâu đời và vẻ vang", Tổng thống Nga phát biểu trước các thủy thủ và thân nhân của họ.

Tại Sevastopol, một thành phố duyên hải với lịch sử hải quân đáng tự hào, hơn 100.000 người dân đã tới xem Hạm đội Biển Đen phô diễn sức mạnh. Các thủy thủ đã thể hiện kỹ thuật rà bom mìn, chiến đấu chống tàu ngầm cũng như giải cứu tàu trong tình thế nguy cấp.

Hạm đội Thái Bình Dương cũng có màn biểu dương lực lượng ấn tượng tại căn cứ ở Vladivostok với các tiết mục bắn đạn thật và các hoạt động tấn công đổ bộ, chống khủng bố, chống tàu ngầm giả định.

Sầm Hoa

Nga – Trung chuẩn bị tập trận trên Biển Đông

Hải quân Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận ‘thường kỳ’ trên Biển Đông vào tháng 9 tới.

Xem Nga rải bom san phẳng 2 "đầu não" IS

Quân đội Nga đã dùng các máy bay ném bom Tu-22M để phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của IS ở Syria.

Nga hé lộ máy bay ném bom siêu thanh ‘hàng khủng’

Quân đội Nga tiết lộ, loại máy bay ném bom hạt nhân tàng hình siêu thanh của nước này có thể cất cánh vào năm 2020.