“Chúng tôi đã gửi công hàm phản đối tới lãnh sự quán Mỹ về vụ việc này. Theo nội dung của công hàm phản đối được gửi từ Bộ Ngoại giao Nga, các nghi phạm là nhân viên của đại sứ quán Mỹ và họ có quyền miễn trừ. Phía Mỹ sẽ có hai phương án, họ sẽ tước quyền miễn trừ ngoại giao với các nghi phạm hoặc các đối tượng trên phải rời khỏi Nga ngay lập tức. Theo như tôi hiểu, thì họ sẽ chọn phương án hai”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với hãng tin RT hôm 11/10.

{keywords}
Các binh sĩ Mỹ và chiếc balô màu đen bị trộm. Ảnh: RIA Novosti/Telegram

Video được hãng tin RT đăng tải cho thấy, ba binh sĩ Mỹ trên sau khi đi uống bia tại một quán bar ở Moscow tối 18/9/2021 đã vác về đại sứ quán một chiếc balô màu đen. Chiếc balô đó thuộc về ông Dmitry Kornilov, một người dân địa phương. Nhưng các binh sĩ Mỹ sau đó không hề liên lạc với ông Kornilov để trả lại chiếc balô.

“Trong chiếc balô có chứa danh thiếp và các tài liệu có ghi số điện thoại và email. Tuy nhiên, tôi coi đây là một vụ cầm nhầm đồ đạc thay vì trộm cắp”, ông Kornilov cho biết.

Theo hãng tin RT, đây là vụ việc thứ hai có liên quan tới nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Moscow trong vài tháng qua. Trước đó hồi tháng Bảy, một nhân viên đại sứ quán Mỹ đã bị giới chức Nga trục xuất, khi một số camera an ninh quay được cảnh người này lấy trộm một thiết bị tín hiệu đường sắt ở thành phố Tver.

Video: RIA Novosti/Telegram

Tuấn Trần

Đức điều tra 'hội chứng Havana' bí ẩn ở đại sứ quán Mỹ

Đức điều tra 'hội chứng Havana' bí ẩn ở đại sứ quán Mỹ

Cảnh sát Đức đang điều tra nhiều trường hợp được tin đã mắc "hội chứng Havana" bí ẩn ở đại sứ quán Mỹ tại Berlin.

Điểm danh những tòa sứ quán Mỹ hoành tráng nhất thế giới

Điểm danh những tòa sứ quán Mỹ hoành tráng nhất thế giới

Tòa sứ quán lớn nhất của Mỹ trên thế giới nằm ở thủ đô Baghdad của Iraq, trong khi cơ sở ngoại giao Mỹ có kinh phí xây dựng lớn nhất nằm ở London, Anh.