“Sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga sẽ được bảo vệ bằng mọi giá, bao gồm cả biện pháp quân sự. Chúng tôi có thể yêu cầu họ tôn trọng luật pháp quốc tế. Nhưng nếu điều này không giúp ích và họ cố tình không hiểu, thì chúng tôi không chỉ ném bom theo hướng đi của tàu mà sẽ nhằm thẳng bom vào mục tiêu”, ông Ryabkov nói với hãng tin RT hôm 24/6.

{keywords}
Khu trục hạm HMS Defender xâm nhập lãnh hải Nga hôm 23/6. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Sự toàn vẹn lãnh thổ của nước Nga là bất khả xâm phạm. Chúng tôi sẽ bảo vệ điều này cả về mặt ngoại giao lẫn chính trị, và trong trường hợp cần thiết sẽ bằng biện pháp quân sự. An ninh của đất nước chúng tôi phải được đặt lên trên hết”, ông Ryabkov nói thêm.

Tổng tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Yevmenov trong một tuyên bố cùng ngày đã gọi vụ tàu khu trục HMS Defender của Anh xâm phạm lãnh hải Nga là một sự “khiêu khích”, và phía Anh “nên tiến hành một cuộc điều tra và xem xét hành động của thuyền trưởng tàu HMS Defender”.

Theo hãng tin RT, những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Nga hôm 23/6 đã cáo buộc tàu khu trục HMS Defender của hải quân Hoàng gia Anh đã xâm phạm biên giới hàng hải của nước này trên Biển Đen, khi con tàu trên tiến sâu tới 3km vào vùng lãnh hải của Nga ở ngoài khơi Mũi Fiolent thuộc đảo Crưm.

Sau đó, các máy bay chiến đấu và tàu tuần tra Nga được triển khai khi đó đã phải thả bom và nổ súng cảnh cáo, nhằm buộc khu trục hạm Anh rời khỏi lãnh hải nước này.

Tuấn Trần

Nga và Anh 'cùng thắng' sau xích mích ở Biển Đen?

Nga và Anh 'cùng thắng' sau xích mích ở Biển Đen?

Tàu Hải quân Hoàng gia Anh di chuyển gần bán đảo Crưm còn được đánh giá có thể là phép thử phản ứng tới đây của Bắc Kinh.

Nga cảnh báo Anh ngừng các hành động khiêu khích ở Biển Đen

Nga cảnh báo Anh ngừng các hành động khiêu khích ở Biển Đen

Nga cảnh báo sẽ kiên quyết đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của hải quân Anh ngoài khơi bờ biển bán đảo Crưm.