“Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ‘Áp dụng các biện pháp gây ảnh hưởng (phản ứng lại) đối với những hành động không mang tính thiện chí của nước ngoài’. Chính phủ Nga cần xác định danh sách về các quốc gia nước ngoài không thiện chí, từ đó các biện pháp gây ảnh hưởng (phản ứng lại) được thiết lập bởi sắc lệnh này sẽ được áp dụng”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo từ Điện Kremlin cho biết.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Nội dung bản sắc lệnh nêu rõ, chính quyền Moscow sẽ hạn chế lượng nhân viên có thể được tuyển dụng trong các cơ quan đại diện ngoại giao thuộc những quốc gia thực hiện nhiều hành động không có thiện chí với nước Nga, cũng như các thỏa thuận đạt được bởi các cơ quan đại diện ngoại giao này sẽ bị chấm dứt.

Dự kiến, sắc lệnh trên sẽ được áp dụng kể từ ngày được công bố chính thức, và nó sẽ có hiệu lực cho đến khi các biện pháp đáp trả được hủy bỏ.

Động thái trên của Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra trong bối cảnh chính quyền Moscow và nhiều quốc gia như Cộng hòa Czech, Bulgaria, Lithuania, Estonia thời gian gần đây xảy ra tình trạng trục xuất nhà ngoại giao của nhau.  

Tuấn Trần

Nga yêu cầu sứ quán Czech giảm hơn 100 nhân viên

Nga yêu cầu sứ quán Czech giảm hơn 100 nhân viên

Chính quyền Nga đã yêu cầu đại sứ quán Cộng hòa Czech ở Moscow cắt giảm 16 nhà ngoại giao, 4 nhân viên kỹ thuật và 91 nhân viên địa phương.

Thế giới 7 ngày: Nga 'ăn miếng, trả miếng' phương Tây

Thế giới 7 ngày: Nga 'ăn miếng, trả miếng' phương Tây

Các động thái "ăn miếng, trả miếng" giữa Nga với phương Tây, căng thẳng Mỹ - Trung Quốc, lễ tang Hoàng thân Philip, Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ,... là những sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.