“Chúng tôi đã ngăn chặn vụ khủng bố trong nội đô Moscow, khi các nhân viên an ninh đã bắt giữ một đối tượng quốc tịch Nga đang lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công bằng cách kích hoạt thiết bị nổ tại khu vực đông người trong tháng này”, hãng tin TASS dẫn thông cáo báo chí của FSB cho biết.

{keywords}
Các nhân viên FSB bắt giữ đối tượng. Ảnh: TASS/FSB

Theo thông cáo báo chí của FSB, các nhân viên an ninh trong quá trình lục soát tư trang của đối tượng đã phát hiện nhiều thiết bị nổ, cùng những tài liệu có liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế ở Syria.

“Hiện chúng tôi đã mở cuộc điều tra về vụ việc này. Thông tin cá nhân của đối tượng sẽ được giữ bí mật”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin TASS, đây là lần thứ ba cơ quan FSB phá vỡ các âm mưu khủng bố tại thủ đô Moscow trong vài tuần qua. Trước đó vào các ngày 29/6 và 1/7, FSB đã bắt giữ một số đối tượng có âm mưu xả súng và đánh bom tại nhiều địa điểm trong nội đô Moscow.

Video: TASS/FSB

Tuấn Trần

Những vũ khí độc đáo của đặc nhiệm chống khủng bố Anh

Những vũ khí độc đáo của đặc nhiệm chống khủng bố Anh

Ngoài trinh sát và hoạt động đặc biệt trên lãnh thổ đối phương, đặc nhiệm lục quân Anh (SAS) còn có chức năng tiêu diệt khủng bố và giải cứu con tin.

Hong Kong đập tan âm mưu đánh bom khủng bố

Hong Kong đập tan âm mưu đánh bom khủng bố

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, các đối tượng bị bắt dự định thực hiện nhiều vụ đánh bom nhằm vào tòa án và hệ thống giao thông công cộng.