Tập đoàn Công nghệ điện tử vô tuyến (KRET) của Nga tuyên bố đang phát triển một siêu vũ khí bí mật, có thể vô hiệu hóa vệ tinh nước ngoài và vũ khí của đối phương.


{keywords}

Phó giám đốc điều hành KRET Yuri Mayevsky tiết lộ với Itar-Tass hồi cuối tuần qua rằng, siêu vũ khí mà họ đang phát triển có thể vô hiệu hóa tên lửa hành trình và nhiều hệ thống vũ khí dẫn đường có độ chính xác cao, cũng như các thiết bị điện tử vô tuyến vệ tinh.

Theo ông Mayevsky, "hệ thống vũ khí trên có thể nhằm vào các thiết bị điện tử, máy bay chiến lược tầm xa đặt trên tàu của kẻ thù, cũng như dừng hoạt động các vệ tinh quân sự nước ngoài". Siêu vũ khí có thể đặt trên mặt đất, hoặc lắp đặt trên tàu chiến, máy bay.

Quan chức này cho hay, siêu vũ khí trên sẽ không thể đặt trên vệ tinh vì luật quốc tế cấm và Nga phải tuân thủ các quy định này. Ông từ chối tiết lộ hệ thống vũ khí mới sẽ hoạt động ra sao, nhưng khẳng định rằng hệ thống sẽ sớm được đưa vào thử nghiệm.

"Tới cuối năm nay, hệ thống vũ khí mới sẽ rời xưởng để thử nghiệm tại các bãi thử", ông Yuri cho hay.

Hồi đầu tháng này, quân đội Nga đã thử nghiệm hệ thống chống tên lửa tầm ngắn mới và đã thành công khi phá hủy mục tiêu giả định vào đúng thời gian định trước.

  • Hoài Linh