Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa cảnh báo bất kỳ quyết định nào của NATO thu nạp Grudia vào liên minh quân sự này đều có nguy cơ gây ra một "cuộc xung đột khủng khiếp".

Thủ tướng Medvedev cho biết, ông nghi ngờ lý do liên minh đang cân nhắc một động thái như vậy.

{keywords}
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: TASS)

Cảnh báo của ông Medvedev được đưa ra ít tuần sau khi Tổng thống Vladimir Putin yêu cầu NATO không tận dụng các mối quan hệ thân thiết hơn với Ukraina và Grudia, viện dẫn một chính sách như vậy là vô trách nhiệm, và sẽ kéo theo những hậu quả khôn lường với liên minh quân sự này.

"Điều đó (Grudia gia nhập NATO) có thể gây ra một cuộc xung đột khủng khiếp. Chưa rõ vì sao lại cần điều đó", ông Medvedev nói trên đài phát thanh Kommersant của Nga.

Các lực lượng Nga đã tiến vào hai vùng của Grudia năm 2008, và vẫn bố trí lực lượng quân sự đồn trú cho đến ngày nay. Moscow lý giải làm như vậy theo nguyện vọng của người dân địa phương, nhưng phương Tây cho rằng đó là chiếm đóng trái phép.

Các chính trị gia nổi bật ở Grudia hiện đang muốn nước này gia nhập NATO. Hồi tháng 7, giới chức NATO đã đã bàn bạc các mối quan hệ với Grudia tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels (Bỉ). Điều này khiến Nga không hài lòng.

Thanh Hảo  

Giải mã loại vũ khí 'bảo vật' của quân đội Nga

Giải mã loại vũ khí 'bảo vật' của quân đội Nga

Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật 9K720 Iskander-M được thiết kế để thay thế các tổ hợp tên lửa 9K79-1 Tochka-U đã lỗi thời.

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bộ sưu tập các loại máy ảnh từng được điệp viên thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB) sử dụng thời Chiến tranh Lạnh vừa được ra mắt công chúng trong một cuộc bán đấu giá tại Anh.

Nga bổ nhiệm sao Hollywood làm đặc phái viên quan hệ với Mỹ

Nga bổ nhiệm sao Hollywood làm đặc phái viên quan hệ với Mỹ

Chính phủ Nga vừa bổ nhiệm ngôi sao võ thuật lừng danh Hollywood Steven Seagal trở thành đặc phái viên về các quan hệ nhân đạo giữa nước này với Mỹ.

Khám phá uy lực xe bọc thép chở quân BTR-82A của Nga

Khám phá uy lực xe bọc thép chở quân BTR-82A của Nga

BTR-82A được đánh giá là một trong những loại xe bọc thép chở quân hiện đại nhất của Lực lượng vũ trang Nga hiện nay.

Ông Trump bình luận 'lạ' về Nga

Ông Trump bình luận 'lạ' về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Nga không vui chuyện ông thắng cử năm 2016.