Trên đây là cảnh báo của nhà điều hành dự án, theo hãng tin Nga RT. "Nếu được thực thi, [các lệnh cấm vận] có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 120 công ty từ hơn 12 quốc gia châu Âu", RT dẫn lời giải thích cụ thể của công ty này.

{keywords}
Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 đang được triển khai. Ảnh: RT

Nhà điều hành cho biết thêm, Dòng chảy phương Bắc 2 - được thiết kế để tăng các nguồn cung khí đốt tới Đức và nhiều quốc gia châu Âu khác lên 55 tỷ m3/năm - đã nhận được các giấy phép cần thiết từ các cơ quan quản lý. Đoạn đường ống dưới nước hiện đã hoàn thành 94%, với các đường ống trải dài tới 2.300km trong tổng số 2.460km.

Cảnh báo trên được đưa ra chưa đầy một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo gia hạn các biện pháp trừng phạt nhằm vào Dòng chảy phương Bắc 2 khi mở rộng Đạo luật Bảo vệ an ninh năng lượng châu Âu của Quốc hội nước này năm 2019. Giờ đây, Đạo luật áp dụng cả với các công ty cung cấp dịch vụ hoặc tài chính cho nâng cấp hoặc lắp thiết bị trên tàu để đặt đường ống dẫn khí.

Mỹ thông báo cho các công ty này 30 ngày để từ bỏ dự án hoặc đối mặt với các lệnh trừng phạt tiềm tàng.

Nga phản đối hành động của Mỹ, và phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ví đây là một sự tiếp quản thù địch. Phát biểu với các phóng viên, ông Peskov quả quyết rằng một chính sách "phá hoại" như vậy và việc liên tục đưa ra các hạn chế khác nhau nhằm vào Nga chỉ càng làm hỏng các mối quan hệ giữa Moscow và Washington.

Thanh Hảo

Mỹ tố Iran, Nga can thiệp bầu cử tổng thống

Mỹ tố Iran, Nga can thiệp bầu cử tổng thống

Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe tuyên bố, Iran và Nga đã thực hiện các hành động cụ thể nhằm tác động quan điểm dư luận đối với cuộc bầu cử Mỹ.

Mỹ cảnh báo hậu quả nghiêm trọng nếu Thổ Nhĩ Kỳ kích hoạt 'rồng lửa' Nga

Mỹ cảnh báo hậu quả nghiêm trọng nếu Thổ Nhĩ Kỳ kích hoạt 'rồng lửa' Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa cảnh báo Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về "những hậu quả nghiêm trọng tiềm tàng" với quan hệ an ninh của hai nước, nếu thông tin Ankara thử hệ thống phòng không S-400 của Nga là sự thật.