“Nga đã liên tục cảnh báo EU không nên sử dụng các biện pháp hạn chế đơn phương trái với luật pháp quốc tế. Trong bối cảnh EU đưa ra các quyết định, Moscow công khai tuyên bố rằng chúng tôi sẽ giữ nguyên quyền đáp trả. Phía Nga quyết định trả đũa bằng việc mở rộng danh sách đại diện từ các nước thành viên EU và các tổ chức bị cấm nhập cảnh vào Nga”, hãng tin TASS dẫn thông cáo được Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm 28/1.

{keywords}
Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: TASS

Theo Bộ Ngoại giao Nga, những cá nhân và tổ chức của EU có mặt trong danh sách bị cấm nhập cảnh gồm có những người đứng đầu một số công ty an ninh tư nhân châu Âu, đại diện các cơ quan hành pháp và lập pháp của một số quốc gia thuộc EU có liên quan tới việc thúc đẩy chính sách chống Nga. Dù vậy, thông cáo trên không tiết lộ số lượng cũng như tên của những người mới được thêm vào danh sách.

“Chúng tôi kêu gọi Brussels hãy lắng nghe tiếng nói của những người châu Âu có lý trí đang kêu gọi việc dỡ bỏ trừng phạt, bởi những lệnh trừng phát đó làm suy yếu luật pháp quốc tế và điều này rõ ràng dẫn tới ngõ cụt trong việc chống lại Nga và một số quốc gia đồng minh”, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Trước động thái trên của Nga, phát ngôn viên của EU nói rằng họ cảm thấy “chán nản”. “Quyết định này thiếu minh bạch về mặt pháp lý và sẽ gặp phải sự đáp trả tương xứng”, hãng tin DW dẫn lời phát ngôn viên của EU nói.

>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

EU kiện Nga lên WTO

EU kiện Nga lên WTO

Liên minh châu Âu (EU) hôm nay 21/1 đã gửi đơn kiện Nga lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vì các lệnh hạn chế xuất khẩu sản phẩm từ gỗ của Moscow.

Ngoại trưởng Pháp tố ông Putin âm mưu 'qua mặt' EU về vấn đề Ukraina

Ngoại trưởng Pháp tố ông Putin âm mưu 'qua mặt' EU về vấn đề Ukraina

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tìm cách "qua mặt" Liên minh châu Âu (EU) để chỉ đối thoại với Mỹ về vấn đề Ukraina.