{keywords}
Nhân vật chuyên tiết lộ bí mật Kremlin bị bắt. Ảnh: RT

Với truyền thông phương Tây, ông Solovey là cửa sổ để thế giới bên ngoài nhìn vào thế giới bí mật của Kremlin. Với nhiều người Nga, ông này là nhà lý luận âm mưu khét tiếng. Tuy nhiên, với cảnh sát, Valery Solovey chỉ là một đối tượng bị bắt do phạm luật.

Theo RT, báo địa phương Fontanka ngày 6/12 đưa tin, nhà khoa học chính trị này bị bắt do vi phạm luật ngăn ngừa virus corona của vùng, đặc biệt là các quy định về đeo khẩu trang, khi tham gia một cuộc mít tinh cho phong trào đối lập "Peremen" của chính ông.

Các báo cáo cho hay, sự kiện trên đã bị những người phản đối biểu tình phá ngang bằng cách ném bom khói và rải truyền đơn. Solovey sau đó bị bắt và được đưa tới một đồn cảnh sát gần đó.

Ông Solovey là nguồn gốc của một loạt tuyên bố kỳ lạ trong vài tháng gần đây về Tổng thống Nga như ông Putin sẽ từ chức vì lý do sức khỏe, bị Parkinson và ung thư. Tuy nhiên, cho tới giờ mọi dự đoán này đều sai.

Hoài Linh

Nga làm rõ tin Tổng thống Putin bị ung thư, Parkinson

Nga làm rõ tin Tổng thống Putin bị ung thư, Parkinson

Theo hãng tin RT, Tổng thống Nga Putin là nhà lãnh đạo ốm yếu nhất thế giới nếu bạn tin vào một số báo phương Tây.

Lý do Tổng thống Putin chưa tiêm vắc-xin Sputnik V

Lý do Tổng thống Putin chưa tiêm vắc-xin Sputnik V

Tổng thống Putin vẫn chưa tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do Nga sản xuất dù nó đã được phê chuẩn và chính con gái ông cũng sử dụng.