Moscow cho hay, những tài liệu cáo buộc Nga nắm giữ thông tin có thể làm "bẽ mặt" Donald Trump là bịa đặt và hoàn toàn lừa bịp.

{keywords}
Ảnh Reuters

Và rằng, Nga chưa bao giờ thu thập thông tin dạng đó về Tổng thống đắc cử Donald Trump lẫn đối thủ của ông này là Hillary Clinton.

RT dẫn lời thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 11/1 rằng: "Kremlin không nắm các thông tin gây hại cho Trump. Báo cáo đó trái với sự thật và hoàn toàn là hư cấu".

Quan chức Nga này cũng khẳng định, Moscow không nắm các thông tin gây hại cho Hillary Clinton và nhà chức trách Nga không bao giờ gom góp các thông tin kiểu như vậy.

"Dĩ nhiên là không. Kremlin không bao giờ làm thế. Kremlin và Tổng thống Nga chỉ quan tâm tới xây dựng quan hệ với các đối tác nước ngoài, vì đầu tiên nó là lợi ích của liên bang Nga, lợi ích của nhân dân Nga, và thứ hai, là lợi ích của hòa bình, ổn định và an ninh toàn cầu", ông Peskov cho hay.

Hôm 10/1, CNN đăng tải một bài báo nói, tình báo Mỹ đã trao cho Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump bản tóm tắt dày 2 trang thông tin mật, trong đó nói các điệp viên Nga nắm giữ các thông tin tài chính và cá nhân đe dọa Trump.

Moscow coi đây là bê bối có dụng ý gây hại cho quan hệ với Washington và cá nhân Tổng thống đắc cử.

Liên quan tới vấn đề trên, trong một thông điệp đăng trên Twitter, Donald Trump viết, Moscow đã phủ nhận thông tin mà CNN đưa. Ông cũng bác bỏ chuyện Nga từng cố gây ảnh hưởng với ông. Và rằng, ông không có quan hệ làm ăn gì với Nga.

  • Hoài Linh