Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg mong muốn trở thành Ngoại trưởng Mỹ nếu Hillary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ, theo các email mới vừa được WikiLeaks tiết lộ.

Theo USNews, một mẻ thư mới liên quan tới Hillary vừa được WikiLeaks tiết lộ cho thấy, năm ngoái, một cố vấn cấp cao cho tỷ phú trên đã liên lạc với phụ tá của Hillary, đúng thời điểm rộ tin đồn Bloomberg cân nhắc chạy đua vào Nhà Trắng.

{keywords}
Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg

Tháng 6/2015, Neera Tanden, nhân vật thân tín lâu năm của cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, đã gửi thư hỏi Howard Wolfson, cố vấn cấp cao cho ông Bloomberg rằng "cái gì vậy" sau khi có nhiều tin nói ông Bloomberg đã quyết tâm ra tranh cử, định làm đối thủ của Hillary.

Wolfson, từng giúp đỡ Hillary Clinton giành chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Thượng viện Mỹ năm 2000 với tư cách là đại diện của New York, cho hay tin đồn hồi tháng 6/2015 là "nực cười".

Tiếp đó, Tanden viết: "Vậy Mike Bloomberg muốn giữ vị trí nào trong chính quyền nếu Hillary đắc cử? Liệu làm Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc có phải nhỏ bé quá không?". Wolfson đáp lại "sẽ không phải là Ngoại trưởng".

Tuy nhiên, sau đó Tanden chuyển tiếp lá thư tới John Podesta, người phụ trách chiến dịch tranh cử của Hillary, rằng Bloomberg muốn thành Ngoại trưởng Mỹ.

Sau đó, khi được đề nghị bình luận về tin trên, Wolfson phủ nhận việc Bloomberg muốn trở thành Ngoại trưởng. "Tôi cho rằng, Mike đã nói khá rõ hồi năm ngoái là ông ấy muốn chạy đua vào ghế Tổng thống".

Bloomberg, từng là đảng viên Cộng hòa, Dân chủ nhưng hiện đang là người độc lập trên chính trường, đã quyết định ủng hộ Hillary vào ghế Tổng thống Mỹ. Ông Bloomberg hiện giữ chức đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon về biến đổi khí hậu.

  • Hoài Linh

Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Cuốn nhật ký tình dục, chuyên ghi chép các lần quan hệ với đồng nghiệp của một nữ tiếp viên hàng không đã có gia đình đã bị phát hiện và tuồn cho báo chí.

Thiếu nữ Nga quyết ôm đồ lót sang Syria

Nữ sinh viên Nga Varvara Karaulova khẳng định, cô tới Syria không phải để trở thành một nữ đánh bom liều chết.

Bé trai 3 tuổi thiệt mạng vì bị bố 'nhồi' thức ăn

Một bé trai 3 tuổi người Anh đã thiệt mạng sau khi bị bố ép ăn quá nhiều bánh mỳ, sữa, mì spaghetti, bánh pudding gạo và yến mạch.