Nepal đã yêu cầu Ấn Độ không gửi quần áo cũ cho các nạn nhân động đất, đồng thời nói rằng họ không cần "đồ ăn thừa" từ quốc gia láng giềng.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Người dân Nepal đang chờ hàng cứu trợ từ một chiếc trực thăng. (Ảnh: Getty Images)

Các nhà chức trách Nepal đã gửi thư tới Ấn Độ sau khi họ phát hiện một vài bao tải cói nhàu nát trong đống hàng cứu trợ được vận chuyển tới ga Birgunj, cách biên giới khoảng 10km.

Theo các quan chức Ấn Độ, các nhà chức trách Nepal đã từ chối nhận những túi quần áo cũ và nói rằng "đừng gửi thức ăn còn thừa trong đĩa cho họ".

Hindustan Times đưa tin, số quần áo cũ trên đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra hải quan ở biên giới trước khi phát cho những nạn nhân động đất. Sự việc trên đã được các nhà chức trách hai quốc gia xác nhận.

"Chúng tôi đã loại bỏ đống quần áo cũ tại ga của mình", ông B Mohan, giám đốc điều công ty tàu lửa Himalayan Terminals Private Limited liên doanh giữa Ấn Độ - Nepal cho hay.

Sau khi Nepal bị trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công vào hôm 25/4, Ấn Độ đã nhiệt tình hỗ trợ quốc gia láng giềng bằng cách cử các binh sỹ tới tham gia các hoạt động cứu hộ ở Nepal. Ấn Độ cũng đã gửi hàng trăm tấn hàng cứu trợ cho những người sống sót đang trong cảnh màn trời chiếu đất.

Sầm Hoa