Ít nhất 17 người đã bị thương sau khi một người đàn ông ném bom xăng trên tàu điện ngầm ở Hong Kong.

Vụ việc xảy ra vào 19h hơn tối 10/2 (theo giờ địa phương) trên một đoàn tàu ở tuyến Tsuen Wan, khi tàu này đang tới gần nhà ga Tsim Sha Tsui, buộc nhà chức trách phải đóng cửa một trong những nút giao thông đông đúc nhất thành phố.

"Một người đàn ông đã cố ném một chai bom xăng trên khoang tàu chật kín khách, khi đoàn tàu chuẩn bị đến ga Tsim Sha Tsui. Ông ta cũng bị bắt lửa và bốc cháy", tờ South China Morning Post dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho biết.

Nguồn tin còn cho biết, trước khi ném chai bom xăng và châm lửa, nghi phạm đã gào lên “thiêu chết các người”.

Ông Kwok Pak-chung, lãnh đạo cảnh sát quận Yau Tsim, cho biết nghi phạm là Cheung Kam-Fai, 60 tuổi, hiện đã bị bắt. Nghi phạm khai rằng, ông ta phóng hoả "vì lý do cá nhân".

Ông Kwok bác bỏ những tin đồn cho đây là cuộc tấn công khủng bố. Ông nói tới giờ vẫn chưa có bằng chứng về việc này. Tuy nhiên, ông không loại trừ bất cứ khả năng nào trong cuộc điều tra.

“Điều tra ban đầu của chúng tôi cho thấy vụ việc này không liên quan tới khủng bố”, ông Kwok nói. Theo lời ông này, 160 nhân viên cảnh sát đã được triển khai cùng với 130 nhân viên cứu hỏa.

{keywords}
Nghi phạm bị bắt lửa và bốc cháy. (Ảnh: Scmp)

Tính tới 22h30 (giờ địa phương), hai trong số các nạn nhân vẫn đang ở tình trạng nguy kịch. Năm nạn nhân ở tình trạng bị thương nặng, 9 người ở trạng thái ổn định và một người đã xuất viện.

Nghi phạm cũng bị thương nghiêm trọng và đã được đưa tới bệnh viện.

Theo nguồn tin của báo South China Morning Post, nghi phạm đã có vợ và hai con (một trai, một gái). Trước đây, nghi phạm từng bị bắt giữ vì có liên quan tới một số các tội danh nhỏ như đánh bạc.

Một nguồn tin cảnh sát cho hay, điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm ít có quan hệ với gia đình và từng tranh chấp với vợ. Các nhân viên cảnh sát tin rằng, những vấn đề cá nhân và gia đình là tác nhân khiến ông ta ra tay phóng hỏa.

Dương Lâm