Các binh sĩ NATO đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự trong thành phố lớn nhất từ trước tới nay ở Lithuania trong bối cảnh lo ngại xung đột với Nga.

Cuộc diễn tập "Gươm sắt 2016" diễn ra sát biên giới Nga, có sự tham gia của 4.000 binh sĩ từ Anh, Mỹ, Đức, Canada, Ba Lan, Romania, Slovenia, Luxembourg và ba quốc gia Baltic khác.

{keywords}

Cuộc tập trận kéo dài từ 20/11 tới 2/12 và chuẩn bị cho NATO đặt 4.000 quân ở Ba Lan, Lithuania, Estonia và Latvia, như quyết định được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Warsaw vào tháng 7 vừa qua.

Express và RT dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Lithuania nói, cuộc diễn tập được tiến hành tại thành phố Rukla và Pabrade, sát Kaliningrad, phần đất tách khỏi lãnh thổ Nga, nằm giữa Ba Lan và Lithuania.

NATO quyết định tăng cường sự hiện diện trên toàn cầu sau khi Nga triển khai hệ thống phòng không S-400 và các máy phóng tên lửa Iskander tới Kaliningrad. NATO cho rằng Moscow không có lý do nào cảm thấy bị đe dọa.

  • Hoài Linh

Nga đang thử thách NATO

Lithuania lo ngại Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể thử thách NATO trước khi Donald Trump chính thức nhậm chứcTổng thống Mỹ.

NATO báo động 300.000 quân vì sợ Nga tấn công

Lo ngại Tổng thống Putin sẽ ra lệnh tấn công phương Tây, các chỉ huy của NATO đã đặt 300.000 quân vào tình trạng báo động cao.

'Đáp lễ' Putin, NATO rầm rập biểu dương sức mạnh

Đáp trả việc Nga đẩy mạnh sự hiện diện quân sự ở biên giới châu Âu, phương Tây đã biểu dương sức mạnh lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.