{keywords}
 

"Tới 8h sáng 11/5, có thêm 6 người dương tính với virus corona chủng mới, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm bệnh lên 79", hãng tin Yonhap dẫn lời ông Yoon Tae-ho, quan chức thuộc Cơ quan An toàn và đối phó với thảm họa Hàn Quốc (CDSCH) cho biết. 

Số ca lây nhiễm mới nhấn mạnh tới những thách thức trong việc kiểm soát lây nhiễm sau khi Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng các quy định cách ly xã hội và bước vào cuộc sống thường nhật mới với Covid-19.

Theo thống kê riêng của chính quyền thành phố Seoul, tính tới 10h sáng nay, số người nhiễm bệnh từ ổ dịch Itaewon đã lên tới 85.

Nhà chức trách Hàn Quốc ước tính, có từ 6.000-7.000 người có thể phơi nhiễm với virus corona từ các câu lạc bộ ở Itaewon trong thời gian từ 29/4 tới 6/5.

Số ca nhiễm virus corona chủng mới liên quan tới các quán bar, câu lạc bộ ở Itaewon đã tăng vọt sau khi một bệnh nhân 29 tuổi dương tính với virus - ca siêu lây nhiễm, tới khu vực trên để chơi trong một đêm. Số ca nhiễm Covid-19 dự báo còn tăng khi các nhân viên y tế cố gắng theo dấu những người đã tới câu lạc bộ đêm để vui chơi.

Hoài Linh