Một nam sinh người Trung Quốc đã tuyệt vọng với chứng nghiện Internet của mình đến mức phải chặt tay để ngăn bản thân sử dụng máy tính.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo thông tin từ Telegraph, sau khi tự chặt tay mình, nam sinh được gọi là “Tiểu Wang”, 19 tuổi đến từ thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã được gấp rút đưa vào bệnh viện. 

Truyền hình địa phương cho biết Wang đã bỏ khỏi nhà, mang theo con dao làm bếp và để lại lời nhắn cho bố mẹ trên giường ngủ. Sau đó, cậu ra ngồi tại một ghế băng công cộng và chặt đứt bàn tay bên trái của mình.

{keywords}
Nghiện internet được coi là một đại dịch toàn cầu. (Ảnh: Flickr/Addicts)

Sau khi chặt tay, Wang gọi taxi tự đi đến phòng cấp cứu. Hình ảnh chiếc ghế băng vương vãi vết máu đã được đăng tải trên sóng truyền hình địa phương.

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã cố gắng nối lại bàn tay của Wang mà cảnh sát tìm thấy tại hiện trường, tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu nó có bình phục và thực hiện được các chức năng như trước hay không.

Mẹ của nam sinh cho biết gia đình “không thể chấp nhận chuyện đã xảy ra” và nhấn mạnh rằng đây là một điều hoàn toàn bất ngờ vì trước đây Wang không thể hiện dấu hiệu gì quá bất thường.

Wang là một trong số khoảng 24 triệu thanh thiếu niên tại Trung Quốc mắc chứng nghiện internet. Càng ngày càng có nhiều bệnh viện và trại cai nghiện được thành lập nhằm ngăn chặn thanh thanh thiếu niên lạm dụng internet – phần lớn trong số đó là để chơi các trò chơi trực tuyến.

Nhiều người cho rằng nghiện internet đã trở thành một đại dịch. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trên thế giới có khoảng 420 triệu người nghiện internet.

Lan Phương