“Chúng tôi sẽ không bật đèn xanh cho việc sử dụng hàng triệu liều vắc xin phòng Covid-19 đang được lưu trữ trong một nhà máy ở thành phố Gqeberha, bởi thành phần sản xuất số vắc xin này đã chịu ảnh hưởng từ sự cố ô nhiễm ở nhà máy sản xuất vắc xin tại thành phố Baltimore, Mỹ”, quyền Bộ trưởng Y tế Nam Phi, bà Mmamoloko Kubayi-Ngubane nói với hãng tin RT hôm 13/6.

{keywords}
Vắc xin ngừa Covid-19 Johnson & Johnson. Ảnh: AP

“Dựa trên những gì được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công bố, toàn bộ hai triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 Johnson & Johnson trên sẽ không được sử dụng để tiêm chủng ở Nam Phi”, bà Kubayi-Ngubane nói thêm.

Trước đó hồi đầu tháng này, Bộ Y tế Nam Phi đã cho đình chỉ việc sử dụng hai triệu liều vắc xin trên với lý do họ chờ thông báo tuân thủ an toàn sử dụng từ FDA.

Theo hãng tin RT, cơ sở Emergent BioSolutions của Johnson & Johnson đặt tại thành phố Baltimore, Mỹ đã phải tạm ngừng sản xuất hồi tháng Tư, do các điều kiện vệ sinh tại đây có thể gây ảnh hưởng tới sự an toàn của vắc xin được sản xuất. Ngoài ra, các công nhân làm việc ở cơ sở sản xuất này đã nhầm lẫn thành phần bào chế vắc xin ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson với nguyên liệu vắc xin AstraZeneca cũng được sản xuất ở nơi đây.

Thông tin về vắc xin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

G7 hứa viện trợ 1 tỷ liều vắc xin Covid-19, số ca tử vong ở Campuchia cao kỷ lục

G7 hứa viện trợ 1 tỷ liều vắc xin Covid-19, số ca tử vong ở Campuchia cao kỷ lục

Tại phiên họp bế mạc hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh, các lãnh đạo của nhóm đã cam kết sẽ viện trợ 1 tỷ liều vắc xin ngừa Covid-19 cho thế giới.

G7 đồng ý cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19

G7 đồng ý cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19

Theo bản thảo gần hoàn chỉnh của thông cáo từ các nước G7, khối sẽ nhất trí cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 trong năm tới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.