“Đã bốn tháng kể từ khi tôi bị bắt. Có rất nhiều điều tôi đã phải trải qua. Tôi sẽ kể với mọi người sau”, nhà báo Kay Zon Nway, làm việc cho tờ Myanmar Now, nói với hãng tin The Guardian của Anh sau khi cô được thả khỏi nhà tù Insein ở thành phố Yangon.

{keywords}
Người dân Myanmar chờ đón thân nhân bên ngoài nhà tù Insein ở Yangon. Ảnh: EPA

Theo The Guardian, cô Zon Nway là một trong 700 người được thả khỏi nhà tù Insein trong đợt này. Trong khi đó, tờ Irrawaddy dẫn lời phát ngôn viên quân đội Myanmar, ông Zaw Min Tun nói rằng, tổng cộng 2.296 người đã được trả tự do trên toàn nước này hôm 30/6.

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Hỗ trợ các tù nhân chính trị (AAPP) cho thấy, ít nhất 6.400 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình kể từ sau cuộc chính biến quân sự hồi đầu tháng 2/2021.

{keywords}
Nhà báo Kay Zon Nway (bên trái) được thả hôm 30/6. Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: EPA

Tuấn Trần

Lãnh đạo quân đội Myanmar công du Nga

Lãnh đạo quân đội Myanmar công du Nga

Thống tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo quân đội Myanmar đã lên đường tới Nga để dự một hội nghị an ninh, đánh dấu chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông kể từ sau chính biến đầu tháng 2.

LHQ kêu gọi ngưng chuyển vũ khí cho Myanmar

LHQ kêu gọi ngưng chuyển vũ khí cho Myanmar

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt luồng chảy vũ khí đến Myanmar, đồng thời kêu gọi quân đội nước này tôn trọng kết quả bầu cử tháng 11/2020 và trả tự do cho các tù nhân chính trị, kể cả bà Aung San Suu Kyi.