Theo trang tin của ABC News, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ hôm 6/6 thông báo hơn 300 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã được sử dụng trên cả nước. Khoảng 49,3% dân số Mỹ trên 12 tuổi được tiêm chủng đầy đủ.

CDC cũng cho biết, các loại vắc xin Covid-19 của Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson hiện đang được sử dụng phổ biến nhất và hoàn toàn miễn phí. Trong khi vắc xin của Pfizer đã đủ điều kiện tiêm chủng cho người Mỹ trên 12 tuổi, thì vắc-xin của Moderna và Johnson & Johnson đã đủ điều kiện tiêm chủng người Mỹ trên 16 tuổi. 

{keywords}
Một người dân được tiêm vắc xin Covid-19 của Johnson & Johnson tại New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Giới chức y tế Mỹ cho biết, số người đi tiêm chủng gia tăng kể từ khi nhiều tiểu bang có đủ điều kiện mở cửa hồi tháng 4 đã góp phần giảm đáng kể số ca nhiễm, nhập viện và tử vong bởi Covid-19 ở nước này.

CDC cũng ghi nhận, số ca nhiễm Covid-19 mới trung bình sau 7 ngày đã giảm từ 65.053 ca/ngày trong ngày 1/4 xuống chỉ còn 12.780 ca/ngày trong ngày 5/6. Số ca tử vong mới trung bình sau 7 ngày cũng giảm từ 681 ca/ngày xuống còn 367 ca/ngày trong cùng khoảng thời gian.

Tuy nhiên, giới chức y tế Mỹ vẫn cảnh báo tỷ lệ tiêm chủng không đồng đều giữa các tiểu bang và việc giảm số lượng vắc xin mới gần đây có thể làm chậm quá trình phục hồi của cả nước.

Dữ liệu của CDC cho thấy tính đến hôm 6/6, 14 tiểu bang, hầu hết nằm ở vùng đông bắc nước Mỹ, đã vượt qua ngưỡng 70% dân số trên 18 tuổi được tiêm nhất một liều vắc xin. Trong khi đó, còn 6 tiểu bang vẫn chưa vượt quá ngưỡng 40% dân số trên 18 tuổi được tiêm 1 liều vắc xin.

Một số tiểu bang của Mỹ đang cố gắng tăng tỷ lệ dân số được tiêm chủng của mình bằng các biện pháp khuyến khích như tặng kèm xổ số, bia hoặc học bổng đại học miễn phí.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

 

Số ca Covid-19 nặng cao kỷ lục ở Malaysia, Anh tính hoãn dỡ phong tỏa

Số ca Covid-19 nặng cao kỷ lục ở Malaysia, Anh tính hoãn dỡ phong tỏa

Dịch Covid-19 đang diễn biến đáng quan ngại ở Malaysia khi số bệnh nhân tại các phòng điều trị tích cực đã tăng cao kỷ lục ngày thứ 13 liên tiếp.

Ca tử vong do Covid-19 ở Đài Loan tăng sốc, Malaysia thử vắc xin mới

Ca tử vong do Covid-19 ở Đài Loan tăng sốc, Malaysia thử vắc xin mới

Hôm 5/6, Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận thêm 37 ca tử vong bởi Covid-19, nâng tổng số ca tử vong từ đầu dịch lên 224.