Hãng tin Reuters ngày 26/2 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ John Carlin cho biết, ít nhất 280 người cũng đã bị bắt giữ.

{keywords}
Cuộc biểu tình của những người ủng hộ ông Trump tại đồi Capitol hôm 6/1 biến thành bạo loạn. Ảnh: Reuters

"Cuộc điều tra nhằm vào những người phải chịu trách nhiệm đang diễn ra với tốc độ và quy mô chưa từng có, và giờ đây những người đó phải bị buộc chịu trách nhiệm, và họ sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Carlin tuyên bố thêm.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra chỉ một ngày sau khi quyền Cảnh sát trưởng đồi Capitol Yogananda Pittman nói với các nhà lập pháp rằng, những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump có ý định "làm nổ tung" trụ sở Quốc hội Mỹ. Quan chức này còn cảnh báo nguy cơ những kẻ cực đoan có thể tấn công quốc hội khi Tổng thống Biden phát biểu ở đây.

Cùng ngày, trả lời câu hỏi về mối đe doạ trên, một quan chức FBI cấp cao nói cơ quan điều tra liên bang Mỹ "đang theo dõi sát sao bất kỳ phản ứng nào từ các cá nhân cho thấy ý định tấn công hoặc người nào đó đã tham gia bạo loạn".   

Thanh Hảo

Ông Trump lại bị kiện vì kích động cuộc bạo loạn hôm 6/1

Ông Trump lại bị kiện vì kích động cuộc bạo loạn hôm 6/1

Một hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump và luật sư Rudolph Giuliani, với cáo buộc âm mưu kích động cuộc bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Đoạn phim chưa từng công bố về cuộc bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Đoạn phim chưa từng công bố về cuộc bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Nhiều tư liệu chưa từng được công bố trước đó về vụ bạo loạn trong trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1 đã lần đầu được hé lộ trong buổi xét xử luận tội thứ 2 đối với cựu Tổng thống Trump.