Cáo trạng - được công bố ở New York ngày 14/1 (giờ địa phương) - buộc các bị cáo tội thông đồng ủng hộ, thực hiện và tài trợ khủng bố trong vòng 20 năm qua, trong đó có ở El Salvador, Mỹ, Mexico và nhiều vùng lãnh thổ khác.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trong số các đối tượng bị truy tố có Borromeo Enrique Henriquez, 42 tuổi, có biệt danh "Tiểu quỷ Hollywood", là thành viên "quyền lực" nhất trong ban lãnh đạo MS-13.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, 3 trong số này "hiện vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng xã hội" và được xem là mối nguy hiểm. Đó là Freddy Ivan Jandres-Parada 45 tuổi, Cesar Humberto Lopez-Larios, 42 tuổi, và Hugo Armando Quinteros-Mineros, 48 tuổi. 

Kết hợp với nhau, FBI và Cơ quan Điều tra An ninh nội địa Mỹ đã treo giải 20.000USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin dẫn tới bắt giữ và kết án một trong 3 đối tượng.

Từ những năm đầu tiên của thế kỷ 21, băng đảng MS-13 là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân nhiều nước vùng Trung Mỹ và Mỹ. Hoạt động của chúng rất dã man và tàn bạo, từ buôn người, buôn hàng quốc cấm, cưỡng bức phụ nữ đến giết người, cướp của và đánh bom tự sát... 

Cảnh sát Mỹ xác định MS-13 còn liên hệ mật thiết với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Theo báo chí Mỹ, MS-13 là băng đảng xã hội đen xuyên quốc gia duy nhất tồn tại ở Mỹ và có tầm ảnh hưởng bao trùm toàn khu vực Trung Mỹ.

Thanh Hảo 

Luận tội ông Trump làm lộ rõ mâu thuẫn trong đảng Cộng hòa

Luận tội ông Trump làm lộ rõ mâu thuẫn trong đảng Cộng hòa

Sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa đối với việc luận tội Tổng thống Trump đang ngày càng trở nên rõ rệt trong 2 vòng tranh luận vừa qua của Hạ viện Mỹ.

Hàn Quốc giữ nguyên án tù 20 năm với cựu Tổng thống Park

Hàn Quốc giữ nguyên án tù 20 năm với cựu Tổng thống Park

Tòa án tối cao Hàn Quốc hôm nay 14/1 ra phán quyết giữ nguyên bản án 20 năm tù đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye vì tội nhận hối lộ và các tội danh khác.