Triều Tiên và Mỹ đang lên lịch mới cho một cuộc gặp giữa các quan chức cấp cao của hai nước, hãng thông tấn Yonhap ngày 9/11 đưa tin.

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Rộ tranh cãi về đoạn video bị Nhà Trắng chỉnh sửa

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự kiến gặp ông Kim Yong Chol, trợ lý cấp cao của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại New York trong tuần này. Tuy nhiên, cuộc gặp này đã không diễn ra như dự kiến vào hôm 8/11. Một số báo cáo nói rằng, Bình Nhưỡng đã yêu cầu trì hoãn các cuộc đàm phán.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và ông Kim Yong Chol gặp nhau tại Triều Tiên hồi tháng 7. (Ảnh: AP)

"Mỹ nói chắc chắn rằng các cuộc họp bị trì hoãn và sẽ tổ chức vào thời điểm được bố trí lại", Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha phát biểu tại một phiên họp Quốc hội.

Nhắc tới lời đề nghị của Nga về một phiên họp kín của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để thảo luận về Triều Tiên, Ngoại trưởng Hàn Quốc cho biết vấn đề trừng phạt dường như sẽ là chủ đề nghị sự chính.

Nga và Trung Quốc vừa kêu gọi dỡ bỏ cấm vận đối với Triều Tiên. Mấy tháng gần đây, quốc gia này đã không có những hành động khiêu khích.

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục kế hoạch tổ chức một lễ động thổ để nối lại các tuyến đường sắt và đường bộ liên Triều vào cuối năm nay.

"Chúng tôi đang tiếp tục bàn bạc với Mỹ (về vấn đề này)", Ngoại trưởng Hàn Quốc nói, đồng thời cho biết hai đồng minh vẫn đang thảo luận về một quan điểm bất đồng.

Sầm Hoa

Điều bất ngờ mới ở Triều Tiên

Điều bất ngờ mới ở Triều Tiên

Mới đây, chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lần đầu tiên được Triều Tiên trưng bày một cách công khai.

Toàn cảnh Triều Tiên long trọng đón Chủ tịch Cuba

Toàn cảnh Triều Tiên long trọng đón Chủ tịch Cuba

Những tiếng hô 'Bình Nhưỡng', 'Havana', 'Tình hữu nghị' vang lên khắp Bình Nhưỡng chào đón Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz-Canel tới thăm Triều Tiên.

Quan chức Hàn tiết lộ về việc sử dụng di động tại Triều Tiên

Quan chức Hàn tiết lộ về việc sử dụng di động tại Triều Tiên

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho biết số lượng điện thoại di động được sử dụng ở Triều Tiên ước tính lên tới khoảng 6 triệu chiếc.

Triều Tiên bất ngờ thả công dân Hàn xâm nhập lãnh thổ

Triều Tiên bất ngờ thả công dân Hàn xâm nhập lãnh thổ

Một người đàn ông Hàn Quốc xâm nhập trái phép lãnh thổ Triều Tiên vừa được trả tự do trong một động thái hiếm hoi của chính quyền Kim Jong Un.

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Triều Tiên mời một số đơn vị báo chí nước ngoài đến để ghi hình và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân nước này.