Theo Yonhap, Đại sứ Triều Tiên và các quan chức trong Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tới tận khu vực VIP trong sân bay quốc tế Bắc Kinh để chào đón quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng. Người này sau đó lên xe hộ tống tới Đại sứ quán Triều Tiên.

{keywords}
Các quan chức Triều Tiên đang rời khỏi sân bay quốc tế Bắc Kinh ngày 26/3. Ảnh: Yonhap

Các nguồn tin ngoại giao tiết lộ, nhân vật nói trên nhiều khả năng là ông Ri Su-yong, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, vì người ta nhìn thấy trợ lý riêng của ông có mặt trên chiếc xe hơi xuất hiện tại sân bay.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) sau đó đưa tin, một đoàn đại biểu của đảng cầm quyền do ông Ri dẫn đầu đã lên đường công du Lào. KCNA không cung cấp thêm thông tin về chuyến đi này.

Quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh đúng vào lúc Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cũng đang có mặt tại đây để hội đàm với các quan chức Trung Quốc.

Theo kênh truyền hình Asahi của Nhật, ông Biegun đến Trung Quốc hôm 25/3 nhưng chuyến đi này không được thông báo rộng rãi. Đặc phái viên Mỹ cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của phóng viên đứng chờ bên ngoài khách sạn mình đang lưu trú ở Bắc Kinh.

{keywords}
Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. Ảnh: EPA

Ngoài việc gặp gỡ các quan chức đang làm việc tại Đại sứ quán Mỹ, ông Biegun đã có cuộc hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Kong Xuanyou, đặc phái viên của Bắc Kinh về các vấn đề bán đảo Triều Tiên. Dù nội dung cuộc gặp này không được tiết lộ nhưng giới quan sát cho rằng hai bên đã trao đổi, tham vấn về việc giải trừ hạt nhân Bình Nhưỡng.

Washington đang cố gắng duy trì đối thoại với Bình Nhưỡng sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết. Bên cạnh đó, Chính phủ Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc siết chặt cấm vận nhằm gia tăng sức ép buộc Bình Nhưỡng phải quay trở lại bàn đàm phán cũng như xúc tiến việc từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi.

Tuấn Anh