Thông tin này được Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận trong một cuộc họp báo hôm 22/2. Cũng theo bà Psaki, Tổng thống Biden sẽ tham dự một sự kiện thắp nến và tưởng niệm những người đã tử vong bởi Covid-19 được tổ chức tối 22/2 (giờ Mỹ).

{keywords}
Mỹ sẽ treo cờ rủ 5 ngày tưởng nhớ 500.000 người tử vong bởi Covid-19. Ảnh: AP

“Các sự kiện trong tối nay, trong đó có phần phát biểu của Tổng thống, sẽ làm nổi bật mức độ mất mát của dấu mốc đáng buồn này đối với mọi người dân và gia đình trên khắp nước Mỹ”, Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết.

"Ông ấy cũng sẽ nói lên sức mạnh của người dân Mỹ trong việc xoay chuyển tình thế đối với đại dịch này, bằng cách cùng nhau làm việc, tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng và xếp hàng tiêm chủng ngay khi có đủ điều kiện".

Sự kiện hôm 22/2 diễn ra gần một năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ, và chỉ hơn một tháng sau khi số ca tử vong vượt ngưỡng 400.000. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ có số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 cao nhất trên thế giới.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế của Tổng thống Joe Biden, đã mô tả số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ như một dấu mốc lịch sử thảm họa.

“Chúng ta chưa từng hứng chịu một thảm họa như thế này trong suốt 102 năm qua, kể từ đại dịch cúm năm 1918. Nhiều người đã tử vong vì nhiễm trùng đường hô hấp, đó thực sự là một tình thế khủng khiếp mà chúng ta đã và đang phải trải qua", ông Fauci cho biết.

Dù vậy, Mỹ đang bắt đầu chứng kiến ​​sự sụt giảm số ca nhiễm mới trung bình mỗi ngày. Từ đầu tháng 2 đến giờ, số ca nhiễm trong ngày đã giảm xuống dưới mức 100.000. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Thế giới trên 87 triệu ca khỏi Covid-19, WHO đồng ý bồi thường tác dụng phụ của vắc-xin

Thế giới trên 87 triệu ca khỏi Covid-19, WHO đồng ý bồi thường tác dụng phụ của vắc-xin

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đồng ý lên kế hoạch bồi thường cho những khiếu nại về tác dụng phụ nghiêm trọng của vắc-xin Covid-19 đối với 92 nước có tham gia chương trình COVAX.

Chuyên gia WHO tiết lộ cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Chuyên gia WHO tiết lộ cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

"Chúng tôi đã nghiên cứu khả năng virus thoát khỏi phòng thí nghiệm. Chúng tôi kết luận điều này là cực kỳ khó xảy ra".