{keywords}
 

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết và đổ lỗi cho tin tặc Trung Quốc về vụ tấn công mạng nhằm vào thông tin người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử này, theo AP.

Các tin tặc đã đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 145 triệu người Mỹ, thu thập tên, địa chỉ, số bằng lái xe và an sinh xã hội cũng như nhiều dữ liệu khác chứa trong cơ sở dữ liệu của công ty. Vụ đột nhập này đã hủy hoại danh tiếng của công ty Equifax.

"Quy mô vụ trộm khiến người ta sửng sốt", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr hôm 10/2 ra thông báo cho hay. "Vụ trộm này không chỉ gây hại to lớn về tài chính cho Equifax mà còn xâm phạm sự riêng tư của hàng triệu người Mỹ, buộc họ phải tốn thêm nhiều tiền cũng như chất thêm gánh nặng cho họ trong việc áp dụng các biện pháp bảo vệ, chống đánh cắp nhận dạng".

Vụ việc trên là cáo buộc mới nhất của Mỹ với các tin tặc từ Trung Quốc - bị nghi xâm phạm mạng lưới của các tập đoàn Mỹ, gồm cả các công ty sản xuất thép, chuỗi khách sạn và một công ty bảo hiểm sức khỏe. 

Theo AP, phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington hiện chưa hồi đáp lá thư của hãng thông tấn này, trong đó đề nghị bình luận về cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ.

Hoài Linh