Trang tin của Fox News, dẫn thông báo từ Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) hôm 30/9, cho biết danh tính thủ lĩnh bị tiêu diệt của al-Qaeda là Salim Abu-Ahmad, kẻ chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tài trợ và phê duyệt các cuộc tấn công xuyên khu vực của tổ chức khủng bố này.

“Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tiêu diệt đúng đối tượng đang nhắm tới, và không có ghi nhận nào về thương vong dân sự sau cuộc tấn công”, Trung úy Josie Lynne Lenny, người phát ngôn của CENTCOM, cho biết.

{keywords}
Hiện trường vụ không kích tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Salim Abu-Ahmad của Mỹ hôm 20/9. Ảnh: Twitter

Còn theo hãng tin AP, cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái đã bắn trúng một chiếc xe đang lưu thông trên một đoạn đường nông thôn ở tây bắc Syria do phiến quân kiểm soát, khiến ít nhất một người thiệt mạng. Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho biết trong xe chở một chiến binh có liên hệ với al-Qaeda.

Mỹ từng tiến hành nhiều cuộc tấn công ở Idlib nhằm vào các tay súng của al-Qaeda và để tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, người được cho là đã ẩn náu tại tỉnh này sau khi chạy trốn khỏi miền đông Syria.

Trước đó, một số nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Sputnik rằng máy bay quân sự, được cho là của Không quân Mỹ, đã tấn công 2 ô tô đang di chuyển gần biên giới Syria-Iraq vào ngày 13/9. Động cơ vụ tấn công này hiện vẫn chưa được làm rõ.

Việt Anh

Những con số đáng lo ngại từ cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ

Những con số đáng lo ngại từ cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ

Vụ tấn công khủng bố do al-Qaeda tiến hành ngày 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ đã làm gần 3.000 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương.

Thủ lĩnh Al-Qaeda tái xuất đúng ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11/9

Thủ lĩnh Al-Qaeda tái xuất đúng ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11/9

Một đoạn video ghi hình phát biểu của Ayman al-Zawahiri, kẻ kế nhiệm Osama bin Laden lãnh đạo mạng lưới khủng bố Al-Qaeda được công bố đúng ngày nước Mỹ tưởng niệm 20 năm thảm kịch 11/9.