Tờ báo này cũng cho biết, tốc độ tiêm chủng trung bình này đã tăng đáng kể so với cách đây một tháng, khi con số trên chỉ đạt mức khoảng 1,3 triệu liều/ngày.

Trang tin Axios nhận định rằng, tốc độ tăng trưởng ở thời điểm hiện tại đồng nghĩa với việc Tổng thống Joe Biden đang trên đà hoàn tất mục tiêu tiêm chủng 100 triệu liều vắc xin Covid-19 trong vòng 100 ngày nhậm chức đầu tiên của ông, sớm hơn kế hoạch dự kiến 1 tháng.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến ngày 4/3, 54 triệu người tại nước này đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin Covid-19, trong khi 27 triệu người đã được tiêm 2 liều. Hơn 82,5 triệu liều vắc-xin đã được sử dụng cho đến nay, trong đó có khoảng 42 triệu liều vắc-xin của Pfizer-BioNTech và 40 triệu liều của Moderna.

Sự gia tăng này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thực hiện các nỗ lực phối hợp để tăng cường việc tiêm chủng, bất chấp những rào cản hậu cần ban đầu.

Hôm 2/3, Tổng thống Biden cho biết sẽ có đủ nguồn cung cấp vắc-xin Covid-19 để tiêm chủng cho toàn bộ người lớn ở Mỹ vào cuối tháng 5, cũng là khoảng thời gian sớm hơn dự đoán ban đầu của ông là vào tháng 7 năm nay.

Người đứng đầu nước Mỹ cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác với hãng dược đa quốc gia Merck, nhằm hỗ trợ sản xuất vắc-xin Covid-19 một liều của hãng Johnson & Johnson mới được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép khẩn cấp hôm 27/2 vừa qua.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ hiện đã thiết lập một số điểm tiêm chủng hàng loạt ở các bang California, Texas và New York. Nhiều điểm tiêm chủng khác dự kiến ​​sẽ sớm được mở trong thời gian tới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

WHO tính hủy kết quả điều tra tạm thời về nguồn gốc Covid-19 ở Trung Quốc

WHO tính hủy kết quả điều tra tạm thời về nguồn gốc Covid-19 ở Trung Quốc

Báo Wall Street Journal đưa tin, nhóm điều tra nguồn gốc dịch Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lên kế hoạch hủy bỏ một báo cáo tạm thời về nhiệm vụ gần đây của họ tại Trung Quốc.

Chuyên gia WHO đòi mở điều tra mới về nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Chuyên gia WHO đòi mở điều tra mới về nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Một số chuyên gia WHO kêu gọi hủy bỏ bản báo cáo của nhóm công tác tại Vũ Hán và mở một cuộc điều tra mới.