DOJ đã có một bộ phận chống khủng bố trực thuộc bộ phận an ninh quốc gia nước này. Tuy nhiên, phát biểu trước một nhóm nhà lập pháp Mỹ hôm 11/1, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Matthew Olsen giải thích rằng đơn vị mới là cần thiết để "tăng cường cách tiếp cận hiện có của chúng ta", đồng thời đảm bảo các vụ việc được phối hợp và xử lý đúng cách trên cả nước.

{keywords}
Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Matthew Olsen chứng thực trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện trong một cuộc điều trần từ xa ngày 6/1. Ảnh: AP  

"Chúng ta đã chứng kiến mối đe dọa ngày càng tăng từ những người bị thúc đẩy bởi thù hận chủng tộc và những người ủng hộ tư tưởng cực đoan chống chính phủ và chống quyền lực", ông Olsen nói với các thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ.

Quan chức này nhấn mạnh thêm, FBI đã tăng gấp đôi số cuộc điều tra về khủng bố trong nước.

Theo RT, quyết định thành lập đơn vị mới của Mỹ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tròn một năm xảy ra vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội – sự kiện mà Tổng thống Joe Biden mô tả là "cuộc tấn công tồi tệ nhất vào nền dân chủ của chúng ta kể từ Nội chiến". Các thành viên Đảng Dân chủ khác gọi vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 là một "cuộc nổi dậy" có động cơ chủng tộc do ông Donald Trump kích động.

Đọc tin quốc tế trên VietNamNet

Thanh Hảo

Tổng thống Mỹ lùi ngày đọc Thông điệp liên bang

Tổng thống Mỹ lùi ngày đọc Thông điệp liên bang

Nhà Trắng vừa thông báo, Tổng thống Joe Biden sẽ đọc Thông điệp liên bang vào ngày 1/3, chậm hơn vài tuần so với các năm trước, thường là cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2.