Giới chức quốc phòng Mỹ thừa nhận, Nga và Trung Quốc đã có những bước nhảy vọt về công nghệ, trong khi Mỹ đang có nguy cơ tụt hậu trong cuộc chạy đua giành ưu thế về quân sự.

Theo Express, Moscow và Bắc Kinh đã mạnh tay đầu tư vào máy bay mới. Một quan chức cấp cao ở Lầu Năm Góc thừa nhận, các máy bay mới nhất của Nga, Trung bay nhanh hơn kỳ vọng.

{keywords}
Giới chức Mỹ sợ thua Nga và Trung Quốc trong chạy đua vũ trang (Ảnh Express)

Những bước đại nhảy vọt của Nga và Trung đủ để các quan chức Mỹ đang lo ngại phải tái cân nhắc chương trình máy bay chiến đấu, vốn là vấn đề then chốt trong việc đánh bại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Trung Đông.

Lực lượng tấn công chủ chốt của Nga hiện bao gồm chiến đấu cơ đa nhiệm siêu cơ động Su-34 và Su-35S.

Trong khi đó, Trung Quốc dựa vào các máy bay chiến đấu sản xuất trong nước, gồm cả J-15 Cá mập bay. Trung Quốc hiện là nước có quân đội lớn nhất thế giới với hơn 2 triệu binh sĩ trong lực lượng thường trực.

  • Hoài Linh

Cuộc chiến ở Syria thay đổi thế giới ra sao?

Cuộc xung đột ở Syria đã gây ảnh hưởng tới chính trị toàn cầu, với sự trở lại của Nga, sự trỗi dậy của IS, sự nổi lên của Iran và cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu.

Người phụ nữ muốn về Triều Tiên bằng mọi giá

Một người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc mới đây công khai tuyên bố muốn trở lại quê hương, đồng thời khẳng định tới Hàn Quốc do nhầm lẫn.

Hình ảnh đội nữ cảnh sát gợi cảm nhất thế giới

Kể từ khi được thành lập vào năm 2010, đội nữ cảnh sát mặc quần bó, đi giày cao gót đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên khắp các con phố của thành phố Aguascalientes.