Tuyên bố trên được ông Pompeo đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với Đài Phát thanh B98 FM của bang Kansas.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

"Chúng tôi tin mình vẫn đang tiến về phía trước. Việc này chắc chắn là rất khó khăn nhưng chúng tôi biết rõ như vậy. Đó là một thách thức kéo dài đã nhiều thập niên", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

"Nhưng chúng tôi đang có các lệnh cấm vận kinh tế gay gắt nhất trong lịch sử", ông Pompeo lý giải và nhấn mạnh cũng đã có sự kết nối ngoại giao hứa hẹn chưa từng có trong lịch sử.

"Chúng tôi đã đạt được một chút tiến bộ ở Hà Nội", Mike Pompeo cho biết, nhắc đến hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un. "Chúng tôi sẽ sắp xếp lại với ông ấy. Sẽ vô cùng quan trọng nếu chúng ta gỡ bỏ được mối đe dọa không chỉ cho Mỹ và Kansas mà cho toàn thế giới".

Tuần trước, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Washington vẫn hy vọng tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng.

Sau khi kết thúc hội nghị ở Hà Nội cuối tháng 2 mà không đạt được thỏa thuận nào, Tổng thống Trump phát biểu tại một cuộc họp báo rằng Chủ tịch Kim yêu cầu dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận để đổi lấy phi hạt nhân hóa một "phần lớn" chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhưng Mỹ không chấp nhận. Sau đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho "thanh minh" rằng Bình Nhưỡng chỉ yêu cầu dỡ bỏ một phần cấm vận, muốn những gì cản trở việc cải thiện đời sống của người dân Triều Tiên được dỡ bỏ trước.

Thanh Hảo