“Tôi tin bà Janet Yellen có trình độ tốt, Như từng nói trước đó, bà ấy là một trong những người đủ điều kiện để giữ chức Bộ trưởng Tài chính. Tôi cảm thấy phấn khởi bởi cuộc trò chuyện với bà ấy về ‘sự tỉnh táo trong tài khóa’, khi bà ấy nói rằng bản thân sẽ là tiếng nói của ‘sự tỉnh táo trong tài khóa’ trong chính quyền Joe Biden ở thời điểm chúng ta gặp phải sự thâm hụt ngân sách và khoản nợ lớn chưa từng thấy”, Nghị sĩ bang Ohio, ông Rob Portman nói với CBS News trước cuộc bỏ phiếu diễn ra ở Thượng viện chiều 25/1 (giờ Mỹ).

{keywords}
Bà Janet Yellen. Ảnh: AP

“Không có sự ngờ vực về trình độ của bà Yellen. Dĩ nhiên không thể nói bản thân tôi không có chút lo ngại, dù đó là những lo ngại về chính sách”, Chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Mỹ Chuck Grassley nói.

Theo CBS News, trước đây bà Yellen từng đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, và giữ chức Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh tế cho cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từ năm 1997 đến năm 1999.

Trong trường hợp được Thượng viện chấp thuận, nhiệm vụ đầu tiên của bà Yellen sẽ là dẫn dắt nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính gây ra bởi đại dịch Covid-19.

Tuấn Trần 

Sự thật chiến dịch chiến tranh tâm lý lớn nhất của quân đội Mỹ

Sự thật chiến dịch chiến tranh tâm lý lớn nhất của quân đội Mỹ

Mỹ đã thực hiện “Tiến tới tự do”, chiến dịch chiến tranh tâm lý quy mô lớn nhất trong lịch sử quân đội của nước này trong năm 2003.

Trung Quốc phản ứng việc Mỹ đưa tàu sân bay đến Biển Đông

Trung Quốc phản ứng việc Mỹ đưa tàu sân bay đến Biển Đông

Theo phía Trung Quốc, động thái Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay tới Biển Đông là nhằm “phô trương sức mạnh”.