Điều này được ông Biegun đưa ra trong các cuộc gặp với nhiều quan chức chính quyền Tokyo trong chuyến thăm Nhật Bản hai ngày vừa qua.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun. Ảnh: Yonhap

Quan điểm trên cũng được ông Biegun nêu ra trong chuyến thăm Seoul hồi đầu tuần, khi ông nói rằng Bình Nhưỡng sẽ “thấy nước Mỹ sẵn sàng” ngay khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ủy quyền cho một nhà đàm phán tới thảo luận về chương trình hạt nhân của nước này.

Các cuộc đối thoại hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đã bị đình trệ bởi bất đồng giữa hai bên về vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, cũng như các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt lên nước này. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ không tham gia vào các đối thoại nếu Mỹ không thay đổi cách tiếp cận trong vấn đề hạt nhân.

Tuấn Trần

Triều Tiên nói thượng đỉnh nữa với Mỹ là vô ích

Triều Tiên nói thượng đỉnh nữa với Mỹ là vô ích

Một cuộc gặp thượng đỉnh nữa với Mỹ là “không cần thiết” và “vô ích” đối với Triều Tiên, chừng nào Washington không thay đổi lập trường đàm phán.

Lộ hoạt động bất thường tại cơ sở nghi chế đầu đạn hạt nhân Triều Tiên

Lộ hoạt động bất thường tại cơ sở nghi chế đầu đạn hạt nhân Triều Tiên

Loạt ảnh vệ tinh mới chụp được cho thấy các hoạt động trong thời gian gần đây tại một cơ sở mà các chuyên gia nghi đang được sử dụng để chế đầu đạn hạt nhân ở Triều Tiên.