"Giống như quyết định rút toàn bộ những người phụ thuộc và giảm số nhân viên đại sứ quán tới mức tối thiểu hôm 24/1, quyết định này phản ánh tình hình đang trở nên xấu đi tại Venezuela cũng như kết luận rằng sự hiện diện của nhân viên ngoại giao Mỹ tại sứ quán đã trở thành một hạn chế đối với chính sách ngoại giao Mỹ", Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

{keywords}
Lực lượng an ninh tuần tra trên một con phố tại Venezuela. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ thời gian cụ thể sẽ rút các nhân viên ngoại giao khỏi đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Caracas.

Hầu hết các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Caracas đã được rút về nước vào hồi tháng Một, sau khi Mỹ ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido. Chỉ có một số ít còn ở lại để chống lại lệnh của Tổng thống Nicolas Maduro, trong đó yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi đất nước này.

Venezuela đã rơi vào tình trạng bất ổn chính trị trong nhiều tháng qua. Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez xác nhận nước này đóng cửa toàn bộ các trường học và cơ sở kinh doanh vào ngày 12/3 giữa lúc tình trạng mất điện vẫn tiếp diễn.

Sầm Hoa