Theo hãng tin AP, có tám nghị sĩ Dân chủ và một nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu chống. Trong thời gian tới, dự luật tài chính này sẽ được trình lên Thượng viện Mỹ, dự kiến sẽ thông qua dễ dàng trước khi được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật.

{keywords}
Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tên lửa của Hamas. Ảnh: Times of Israel

“Dự luật này thể hiện những cam kết của Quốc hội Mỹ đối với người bạn và đồng minh của chúng ta là Israel”, nghị sĩ Rosa DeLauro, người đứng đầu Ủy ban phân bổ ngân sách Hạ viện Mỹ, nói.

Ngay sau khi nhận được thông tin dự luật hỗ trợ tài chính được Hạ viện Mỹ thông qua, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã gửi lời cảm ơn tới những nghị sĩ Mỹ.

“Xin gửi lời cảm ơn tới các thành viên của Hạ viện Mỹ, gồm các nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa, về sự ủng hộ sâu rộng đối với Israel và lời cam kết về nền an ninh của chúng tôi”, thông cáo của Thủ tướng Bennett nêu rõ.

Theo các nguồn tin quân sự, Israel đã phát triển hệ thống phòng thủ Vòm Sắt sau cuộc chiến giữa nước này và Lebanon năm 2006. Đến tháng 3/2011, hệ thống này chính thức được triển khai, và chỉ trong 10 ngày đã chặn thành công tên lửa Grad phóng tử Dải Gaza.

Với hiệu quả đánh chặn lên tới 90%, hệ thống phòng thủ tân tiến của Israel đảm bảo cho nước này một lợi thế lớn về công nghệ, đồng thời tạo ra cảm giác yên tâm về an ninh trong dân chúng. Các radar tân tiến lắp cho Vòm Sắt thậm chí có thể tính toán được đạn rocket nào sẽ rơi vô hại xuống những vùng đất mở và không cần đánh chặn.

Tuấn Trần

Video Israel không kích dữ dội vào Dải Gaza

Video Israel không kích dữ dội vào Dải Gaza

Các chiến đấu cơ của Israel rạng sáng nay (7/9) đã tiến hành không kích một số địa điểm của Hamas ở phía nam Dải Gaza.

Israel không kích nhiều kho vũ khí của Hamas ở Gaza

Israel không kích nhiều kho vũ khí của Hamas ở Gaza

Theo hãng tin RT, đợt không kích của Israel là nhằm trả đũa cho các cuộc đụng độ xảy ra hôm 21/8 ở khu vực biên giới Israel-Gaza.