CNN dẫn lời một nguồn tin cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden nói: "Dự định của chúng tôi là thảo luận mọi khía cạnh chính sách Triều Tiên".

{keywords}
Các hành động khiêu khích tên lửa của Triều Tiên là một trọng tâm trong nghị trình cuộc gặp Mỹ - Nhật - Hàn ở Maryland ngày 2/4. Ảnh: AP

Cuộc gặp được tổ chức tại Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, Maryland và là cuộc gặp ba bên đầu tiên giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền.

Theo giới chuyên gia, hội đàm của bộ ba diễn ra giữa lúc có nhiều khác biệt quan trọng trong chính sách hướng tới Triều Tiên giữa Washington, Seoul và Tokyo.

Nguồn tin trên tiết lộ, chương trình nghị sự của cuộc gặp tập trung vào các khiêu khích liên quan đến vấn đề tên lửa gần đây của Triều Tiên, sự ứng phó của nước này với đại dịch Covid-19, và những hoạt động ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh.

"Bất cứ điều gì chúng tôi làm với Triều Tiên, chúng tôi tin cần phải thực hiện trong quan hệ đối tác và hòa hợp với Nhật Bản và Hàn Quốc", người này nói. 

Cũng theo nguồn tin, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang trong "giai đoạn cuối" hoàn thành đánh giá chính sách đối với Triều Tiên. Đánh giá bao gồm các cuộc tham vấn sâu rộng với nhiều thành viên chính quyền tiền nhiệm về các cam kết ngoại giao với Bình Nhưỡng. Cố vấn Sullivan giờ đây sẽ có thể cho Nhật Bản và Hàn Quốc hiểu những gì Washington đang dự tính về chiến lược Triều Tiên.

Hôm 1/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói rằng, "phi hạt nhân hóa sẽ vẫn là trung tâm trong chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Triều Tiên".

Thanh Hảo

Mỹ nêu chính sách trọng tâm về Triều Tiên

Mỹ nêu chính sách trọng tâm về Triều Tiên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, trọng tâm chính sách của nước Mỹ với Triều Tiên sẽ là về vấn đề phi hạt nhân hóa.

Phép thử sớm với chính sách Triều Tiên của ông Biden

Phép thử sớm với chính sách Triều Tiên của ông Biden

Triều Tiên nối lại các vụ phóng tên lửa sau một năm gián đoạn, đưa Mỹ và các đồng minh trở lại hành trình đầy những hành động khó đoán và ý định khó hiểu từ chính quyền Kim Jong Un.