Dư luận Mỹ đang náo loạn trước thông tin nhiều bưu kiện tình nghi chứa bom hoặc vật liệu nổ đã được gửi tới các cựu tổng thống của nước này và trụ sở của hãng tin CNN.

Lộ tin 'Góa phụ Trắng' IS khét tiếng vẫn sống nhởn nhơ

Kazakhstan muốn đẩy mạnh hợp tác thương mại với VN

Mỹ tung đòn đầu tiên phạt Ảrập Xêút vụ nhà báo Khashoggi

Theo báo RT, Trung tâm Time Warner ở New York, Mỹ, nơi tọa lạc nhiều văn phòng của CNN, vừa phải sơ tán khẩn cấp sau khi có thông tin về một gói đồ khả nghi xuất hiện ở phòng tiếp nhận bưu phẩm.

{keywords}
Trung tâm Time Warner đã được lệnh sơ tán sau khi xuất hiện bưu kiện nghi chứa chất nổ ở phòng nhận bưu phẩm của CNN. Ảnh: RT

CNN cho hay, Sở Cảnh sát New York đã thu giữ và đang điều tra về gói đồ lạ, tình nghi có chứa vật liệu nổ bên trong. Hãng đã buộc phải sơ tán trung tâm sản xuất tin tức và các phòng nghiệp vụ khác như một biện pháp phòng ngừa.

Động thái diễn ra chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi Mật vụ Mỹ ngày 24/10 thông báo đã phát hiện các bưu kiện chứa bom gửi tới nhà riêng của vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton ở hạt Westchester, New York và văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama ở thủ đô Washington.

Các sự cố xảy ra chỉ 2 ngày sau khi kẻ nào đó gửi một gói đồ chứa thiết bị nổ tới tư dinh của trùm đầu cơ, tỉ phú Geogre Soros ở New York.

CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết thêm, nhà chức trách Mỹ cũng vừa ngăn chặn thành công một bưu kiện chứa thiết bị đáng ngờ gửi tới Nhà Trắng ở Washington.

Theo tiết lộ của một quan chức hành pháp, thiết bị khả nghi này tương tự như những thứ từng được gửi đến nhà ông Soros, cũng như gia đình cựu Tổng thống Clinton và văn phòng của ông Obama. Các vụ việc nhiều khả năng có liên quan đến nhau.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ra tuyên bố lên án "các vụ tấn công bạo lực có chủ ý" nói trên. Bà Sanders khẳng định, những kẻ gây ra "các hành vi khủng bố này" sẽ bị trừng trị nghiêm khắc. Mật vụ và các cơ quan hành pháp Mỹ đang gấp rút điều tra và sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ bất kỳ ai bị đe dọa.

Tuấn Anh

Nổ bom rung chuyển Crưm, hàng chục người thương vong

Nổ bom rung chuyển Crưm, hàng chục người thương vong

Chiều 17/10, một vụ nổ rung chuyển trường cao đẳng ở thành phố Kerch, bán đảo Crưm, đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Ngày này năm xưa: Chiến hạm Mỹ bị đánh bom tàn khốc

Ngày này năm xưa: Chiến hạm Mỹ bị đánh bom tàn khốc

Ngày 12/10/2000, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Cole (DDG-67) của Mỹ đã bị đánh bom trong lúc nạp nhiên liệu ở cảng Aden, Yemen.

Ngày này năm xưa: Máy bay bị gài bom nổ tung trên sa mạc Sahara

Ngày này năm xưa: Máy bay bị gài bom nổ tung trên sa mạc Sahara

Ngày 19/9/1989, chiếc máy bay UTA 772 đi từ Congho, qua Chad ,tới Pháp đã nổ tung trên bầu trời sa mạc Sahara, miền nam Nigeria, khiến 170 người thiệt mạng.

Ngày này năm xưa: Đánh bom đẫm máu lúc rạng sáng ở Moscow

Ngày này năm xưa: Đánh bom đẫm máu lúc rạng sáng ở Moscow

Rạng sáng 13/9/1999, một vụ nổ bom đã phá hủy một tòa nhà chung cư trên đường cao tốc Kashirskoe, thủ đô Moscow của Nga.

Nga tố Mỹ ném bom hóa học xuống thị trấn Syria

Nga tố Mỹ ném bom hóa học xuống thị trấn Syria

Hai chiến cơ Mỹ vừa tấn công một thị trấn thuộc tỉnh Deir Ez-Zor của Syria bằng bom phốt pho gây cháy lớn, theo quân đội Nga.

Thế giới 24h: 'Điểm nóng' ở Syria bị không kích, dội bom

Thế giới 24h: 'Điểm nóng' ở Syria bị không kích, dội bom

Máy bay chiến đấu Nga và Syria hôm 8/9 đã tấn công các thành phố ở tỉnh Idlib, nơi lực lượng nổi dậy đang kiểm soát.

Mỹ