Business Insider cho hay Bộ Quốc phòng Mỹ đã có một kế hoạch triển khai cho mọi kịch bản thảm họa, trong đó có chiến lược chi tiết đối phó với ngày tận thế ‘xác sống’.

TIN BÀI KHÁC

Chiến dịch này có tên ‘Conplan 8888’, đây là một tài liệu tuyệt mật trong đó chỉ rõ quân đội nên phản ứng như thế nào với một kịch bản ngày tận thế với ‘xác sống’.  

{keywords}
Kịch bản 'xác sống' dựa trên loạt phim giả tưởng 'Xác sống' của Mỹ

Mục đích chung của kế hoạch này là để quân đội tiến hành các chiến dịch để ‘bảo vệ mọi người trước mối đe dọa của các bầy ‘xác sống’”. 

Conplan 8888 có cách tiếp cận ba bước để đảm bảo các mục tiêu đề ra, bao gồm 1) duy trì một vành đai bên ngoài phòng vệ để bảo vệ sinh mệnh của con người; 2) tiến hành các chiến dịch tiễu trừ các mối đe dọa của ‘xác sống’; 3) giúp đỡ các chính quyền thiết lập lại luật pháp và trật tự. 

Lầu Năm Góc không thật sự tin vào thuyết tận thế của ‘xác sống’. Thay vào đó, kế hoạch này lại được các nhân viên huấn luyện quân sự triển khai vì những người này nhận ra rằng một kịch bản sinh tồn với ‘xác sống’ có thể là một công cụ huấn luyện hiệu quả. 

Ngay từ mở đầu của Conplan 8888 đã viết: “vì kế hoạch này rất khôi hài, nên các sinh viên của chúng tôi không chỉ thích thú với bài học, họ còn có thể khám phá các khái niệm cơ bản về kế hoạch và yêu cầu triển khai… rất hiệu quả”. 

Lê Thu