Hải quân Mỹ đã điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George HW Bush tới bờ biển Virginia sau khi có tin một tàu do thám Nga vừa nổi lên trước đó vài ngày.

Tàu SSV-175 Viktor Leonov của Nga xuất hiện cách bờ biển của Virginia khoảng 43km nhưng vẫn ở vùng biển quốc tế. 

{keywords}
 

Tàu sân bay USS George Bush rời căn cứ Norfolk vào sáng 30/1, cơ quan giám sát giao thông đường biển cho hay. Tờ Naval Today đưa tin, tháp tùng tàu sân bay trên là tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường USS Philippine Sea, tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Donald Cook và tàu khu trục nhỏ HNoMS Helge Ingstad.

Hiện thời, tàu sân bay bay USS George Bush và nhóm tàu tấn công đã đi sâu vào Đại Tây Dương, song sứ mệnh cũng như đích đến của nó hiện vẫn chưa rõ vào thời điểm này. Nhóm tàu này cũng đi qua các vùng biển mà tàu Viktor Leonov đi qua hôm 24/1.

Theo Sputniks, tàu thu thập tin tình báo của Nga đã khởi hành từ Trinidad & Tobago, sau đó đi qua vùng lãnh hải quốc tế, dọc bờ biển phía đông của Mỹ. Hải quân Mỹ đã theo sát tàu của Nga sau khi tàu khu trục USS Cole và máy bay trinh sát P-8A Poseidon phát hiện ra nó.

Tàu Viktor Leonov đã đi qua bờ biển Mỹ mà không gây ra sự vụ gì.

Đây là lần thứ 2 trong những năm qua, tàu Viktor Leonov trở thành chủ đề của các cuộc thảo luận tầm quốc tế. Tàu này thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga, thường đi qua bờ biển phía đông của Mỹ từ năm 2014.

Hoài Linh

Xem tàu sân bay Mỹ ôm cua ở tốc độ cao

Xem tàu sân bay Mỹ ôm cua ở tốc độ cao

Đây là khoảnh khắc một tàu sân bay khổng lồ của Mỹ nghiêng mình và thực hiện một cú ôm cua góc hẹp một cách đáng kinh ngạc ở tốc độ cao.

'Sát thủ' khôn lường của tàu sân bay Trung Quốc

'Sát thủ' khôn lường của tàu sân bay Trung Quốc

Trung Quốc đang thử nghiệm một vũ khí mới nhằm xử lý một mối đe dọa lớn đối với các tàu sân bay, đó là sứa.

Ba siêu tàu sân bay Mỹ lừng lững tập trận sát Triều Tiên

Ba siêu tàu sân bay Mỹ lừng lững tập trận sát Triều Tiên

Ba siêu hàng không mẫu hạm Mỹ vừa có màn phô diễn sức mạnh ở Tây Thái Bình Dương trong cuộc tập trận chung đầu tiên của ba tàu này trong vòng một thập niên.