“Công dân Mỹ được dặn không đến Ấn Độ, hoặc nên rời đi ngay khi thấy đã an toàn. Những ai muốn rời khỏi Ấn Độ nên tận dụng các lựa chọn di chuyển thương mại sẵn có hiện nay. Các chuyến bay thẳng từ Ấn Độ về Mỹ luôn có sẵn, hay công dân Mỹ có thể chuyển máy bay ở một số nơi như thủ đô Paris, Pháp hoặc thành phố Frankfurt, Đức”, hãng tin BBC dẫn thông cáo được ghi trên trang web đại sứ quán Mỹ ở Ấn Độ cho biết.

{keywords}
Hệ thống y tế Ấn Độ quá tải do Covid-19. Ảnh: Reuters

“Nhiều ca mắc mới và tử vong do Covid-19 đã tăng mạnh trên khắp Ấn Độ ở mức kỷ lục. Các cơ sở hạ tầng xét nghiệm Covid-19 được cho là bị hạn chế ở nhiều nơi. Các báo cáo cho thấy, nhiều bệnh viện luôn gặp phải tình trạng thiếu thốn thuốc men, oxy y tế và giường cho bệnh nhân. Một số công dân Mỹ cho biết, họ bị từ chối cho nhập viện do thiếu giường bệnh”, thông cáo cho biết thêm.

Theo số liệu từ trang thống kê Worldometers, Ấn Độ trong ngày 29/4 đã ghi nhận kỷ lục mới với 386.888 ca nhiễm Covid-19 mới và 3.501 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 ở quốc gia này lên lần lượt là 18.754.984 và 208.313 người.

Tuấn Trần

Xúc động cảnh người vợ Ấn Độ cố cứu chồng mắc Covid-19 khỏi tay 'tử thần'

Xúc động cảnh người vợ Ấn Độ cố cứu chồng mắc Covid-19 khỏi tay 'tử thần'

Trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm cứu sống người chồng mắc Covid-19 đang hấp hối, một phụ nữ Ấn Độ cố gắng dùng miệng hô hấp nhân tạo cho ông, nhưng tất cả vô ích.

Ấn Độ lún sâu trong 'hố đen' Covid-19, Đông Nam Á căng như dây đàn

Ấn Độ lún sâu trong 'hố đen' Covid-19, Đông Nam Á căng như dây đàn

"Sóng thần" Covid-19 tiếp tục tấn công mạnh vào Ấn Độ và nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.