Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cũng bác bỏ tuyên bố của Iran rằng, Tehran vừa bắt giữ một loạt gián điệp liên quan đến Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

{keywords}
 Tàu dầu Anh Stena Impero (Ảnh: Reuters)

Trên chương trình Fox and Friends sáng 22/7, khi được hỏi về vai trò của Mỹ trong việc đòi lại tàu dầu Anh Stena Impero bị Iran bắt tuần trước, ông Pompeo trả lời "Anh phải tự bảo vệ các tàu của họ".

"Chúng tôi không muốn chiến tranh với Iran, chúng tôi muốn họ hãy đối xử như một nước bình thường. Tôi nghĩ họ hiểu điều đó", Ngoại trưởng Mỹ bình luận thêm.

Cùng ngày 22/7, Iran thông báo toàn bộ 23 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu Stena Impero đều "an toàn và khỏe mạnh", và nước này bắt con tàu để trả đũa Anh bắt tàu dầu Grace 1 của Iran hôm 4/7.

Trong cuộc phỏng vấn, Ngoại trưởng Pompeo bác bỏ tuyên bố của Iran rằng nước Cộng hòa Hồi giáo vừa bắt 17 gián điệp liên quan CIA. Ông tố chính quyền Iran "có lịch sử nói dối".

Tổng thống Donald Trump cũng phủ nhận thông tin về vụ gián điệp, mô tả đó chỉ là "tuyên truyền và những lời dối trá" của Iran.

MỜI XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI VIẾT:

Thanh Hảo