Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, cuộc không kích được Tổng thống Mỹ Joe Biden phê chuẩn, nhằm mục đích trả đũa loạt vụ tấn công tên lửa nhằm vào các cơ quan và tài sản của Mỹ ở Iraq. Tuy nhiên, cuộc không kích “dường như bị giới hạn về phạm vi, nhằm làm giảm nguy cơ leo thang”.

{keywords}
Một tòa nhà trong căn cứ không quân Erbil bị thiêu rụi sau vụ tấn công hôm 15/2. Ảnh: Defenseone

Trước đó vào ngày 24/2, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden và Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi đã có cuộc thảo luận trực tuyến về các vụ tấn công nhằm vào nhiều cơ quan Mỹ ở Iraq. Hai nhà lãnh đạo sau đó nhất trí rằng những kẻ chịu trách nhiệm “sẽ phải trả giá”.

Theo hãng tin Reuters, các cuộc tấn công nhằm vào nhiều cơ sở và tài sản của Mỹ ở Iraq đã xảy ra liên tiếp trong hơn một tuần qua, mở đầu bằng loạt tên lửa tấn công vào căn cứ không quân Erbil, khiến một nhà thầu dân sự thiệt mạng và chín người khác bị thương.

Tới hôm 22/2, một số tay súng đã phóng ít nhất hai quả tên lửa vào Vùng Xanh, khu vực được bảo vệ cẩn mật ở thủ đô Baghdad, và cũng là nơi có đại sứ quán Mỹ cùng nhiều cơ quan ngoại giao khác. Tuy nhiên, những tên lửa trên không gây thiệt hại về người cũng như tài sản.

Tuấn Trần

Thời khắc Mỹ 'thay đổi cuộc chơi' trong cuộc chiến với Covid-19

Thời khắc Mỹ 'thay đổi cuộc chơi' trong cuộc chiến với Covid-19

Giáo sư y tế Leana Wen nhận định, nếu được phê duyệt, vắc-xin một liều của Johnson & Johnson sẽ giúp nước Mỹ “thay đổi cuộc chơi” trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

Mỹ công bố báo cáo buộc Thái tử Ảrập Xêút tội giết người

Mỹ công bố báo cáo buộc Thái tử Ảrập Xêút tội giết người

Theo kế hoạch, hôm nay (25/2), Mỹ sẽ công bố một báo cáo tình báo, kết luận Thái tử Ảrập Xêút Mohammed bin Salman đã phê chuẩn vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018.