Kho đạn của Không lực Mỹ ở Guam mới đây đã được bổ sung 10% tổng lượng bom đạn.

Trong một thông báo, Bộ phận Các vấn đề Công cộng Phi đội 36 Mỹ cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 21/8 đến 30/9, tổng cộng 812.393 tài sản đạn dược trị giá 95 triệu USD đã được chuyển tới Căn cứ Không quân Andersen. 

{keywords}
Quân nhân Mỹ đánh dấu đạn để lưu kho ở Guam. (Ảnh: Không lực Mỹ)

"Số đạn được chuyển đến đảm bảo các tài sản được yêu cầu luôn sẵn sàng tại chỗ để hỗ trợ các mục tiêu quốc gia", Thiếu tá Erik Schmid, chỉ huy Phi đội Đạn 36 nói trong một thông cáo. "Số đạn này sẽ tăng tính sẵn sàng toàn diện của các tài sản huấn luyện hàng ngày và các kho Dự trữ Chiến tranh nhằm hỗ trợ các năng lực chiến đấu".

Tuần trước, Tư lệnh Không lực Mỹ Thái Bình Dương đã đề cập tính nghiêm trọng của mối đe dọa từ Triều Tiên, khi cảnh báo rằng quân đội Mỹ vẫn sẵn sàng chiến đấu nếu tiến trình hành động được yêu cầu.

"Chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên thực sự là mối đe dọa đối với tất cả chúng ta", Tướng Terrence  O'Shaughnessy phát biểu ở Seoul, Hàn Quốc. "Tuy Mỹ luôn tìm kiếm hòa bình trước chiến tranh, chúng tôi vẫn sẵn sàng bảo vệ các ý tưởng, các đồng minh và những nước giúp duy trì các chuẩn mực và quy tắc quốc tế".

{keywords}
Quân Mỹ chuyển bom đạn vào căn cứ ở Guam. (Ảnh: Không lực Mỹ)

Các tài sản không lực chiến lược của Mỹ ở căn cứ Andersen tạo điều kiện cho sự hiện diện liên tục của các máy bay ném bom Mỹ tại châu Á – Thái Bình Dương, và thường xuyên được sử dụng để thị uy sức mạnh trước Bình Nhưỡng.

Các máy bay ném bom B-1B Lancers tuy không có năng lực hạt nhân nhưng lại mang được một lượng đạn lớn hơn bất kỳ một chiến cơ nào của Mỹ. Chúng thường xuyên được điều tới bán đảo Triều Tiên để tập trận cùng với quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Thanh Hảo  

Triều Tiên lại dọa tấn công Guam

Triều Tiên lại dọa tấn công Guam

Truyền thông Triều Tiên, hôm nay (13/10), lặp lại đe dọa phóng tên lửa vào đảo Guam của Mỹ, cảnh báo "những động thái liều lĩnh" của Mỹ sẽ buộc Bình Nhưỡng phải hành động.

Oanh tạc cơ tại Guam xuất kích tới gần bán đảo Triều Tiên

Oanh tạc cơ tại Guam xuất kích tới gần bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom B-1B Lancer tới từ căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam của Mỹ đã xuất kích tới gần bán đảo Triều Tiên để diễn tập với hai chiến cơ F-15 của Nhật Bản.

Guam 'thở phào' vì Triều Tiên hoãn tấn công

Guam 'thở phào' vì Triều Tiên hoãn tấn công

Phó thống đốc Guam hôm 15/8 cho biết, chính quyền hòn đảo rất vui mừng trước một thông báo ám chỉ Triều Tiên sẽ hoãn cuộc tấn công tên lửa về phía họ.

Quân đội Mỹ có những gì ở Guam?

Quân đội Mỹ có những gì ở Guam?

Vùng lãnh thổ Guam nhỏ bé của Mỹ ở Thái Bình Dương trở thành tâm điểm cuộc khủng hoảng Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng dọa nã tên lửa đạn đạo vào hải đảo này.

Kim Jong Un đã xem kế hoạch tấn công gần Guam

Kim Jong Un đã xem kế hoạch tấn công gần Guam

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được giới thiệu kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo gần Guam.