Tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện được các dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa mới, nhật báo The Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin theo các nguồn tin chính phủ nước này.

Quân đội Mỹ tin rằng các cuộc diễn tập hải quân sắp tới giữa nước này và Hàn Quốc có thể thúc đẩy Triều Tiên có những hành động mới.

Một vệ tinh của Mỹ đã ghi lại được hình ảnh các tên lửa đạn đạo đặt trên máy phóng được di chuyển khỏi một nhà chứa đâu đó gần Bình Nhưỡng và tỉnh Bắc Pyongan.

{keywords}

Một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho hay, giới chức quân sự Mỹ tin rằng hình ảnh trên cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tương đương với phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong 14 hoặc tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12. Một viễn cảnh khác cũng có thể xảy ra, đó là Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-13 mới, loại tên lửa sử dụng năng lượng rắn này có thể bay xa hơn tên lửa Hwasong 14.

"Triều Tiên có thể thử tên lửa đạn đạo tầm xa hoặc tầm trung trong vòng vài ngày tới nhằm phản đối việc Mỹ thể hiện sức mạnh quân sự", một nguồn tin khác nói với Dong-A Ilbo.

Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap hôm nay (15/10) đưa tin, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ diễn ra từ 16-20/10. Yonhap cũng dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng phóng tên lửa bất cứ lúc nào.

"Bất cứ thứ gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là trước đại hội đảng ở Trung Quốc vào ngày 18/10 và trong thời gian Tổng thống Mỹ Trump tới thăm khu vực", Shin Beomchul, giáo sư Học viện ngoại giao quốc gia Hàn Quốc nhận định. Bloomberg dẫn lời chuyên gia này cho hay, theo truyền thống, Triều Tiên sẽ không khiêu khích trực tiếp trong thời gian diễn ra tập trận chung Mỹ Hàn.

Hoài Linh

Triều Tiên lại dọa tấn công Guam

Triều Tiên lại dọa tấn công Guam

Truyền thông Triều Tiên, hôm nay (13/10), lặp lại đe dọa phóng tên lửa vào đảo Guam của Mỹ, cảnh báo "những động thái liều lĩnh" của Mỹ sẽ buộc Bình Nhưỡng phải hành động.

Giọng nói của Kim Jong Un nghe thế nào?

Giọng nói của Kim Jong Un nghe thế nào?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thường xuyên đưa ra cảnh báo chiến tranh với Mỹ, song hiếm khi được nghe ông trực tiếp phát biểu.

Hành trình thoát 'Hỏa ngục' của cặp đôi người Mỹ

Hành trình thoát 'Hỏa ngục' của cặp đôi người Mỹ

Cặp đôi người Mỹ Andre Epstein và Neda Monshat đã quay phim toàn bộ hành trình kinh hoàng thoát khỏi đám cháy rừng bao vây họ tứ phía ở California.

Dân mạng ngỡ ngàng với cô gái có mái tóc ma thuật

Dân mạng ngỡ ngàng với cô gái có mái tóc ma thuật

Mái tóc của cô gái Trung Quốc trong video dưới đây khiến cư dân mạng vô cùng bối rối và đặt ra câu hỏi, tại sao nó lại kỳ diệu tới vậy?