Theo Reuters, thêm 38 chi nhánh của Huawei đã bị Washington đưa vào danh sách đen, bao gồm các đơn vị trực thuộc tập đoàn này đang hoạt động ở nhiều nước.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Với quyết định trên, danh sách đen của Mỹ đã có tên 152 chi nhánh của Huawei tính từ tháng 5/2019. Họ bị cấm mua các bộ phận và linh kiện từ công ty Mỹ nếu không nhận được sự chấp thuận từ chính quyền ông Trump.

RT đưa tin, trong thông cáo báo chí ngày 17/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hoan nghênh quyết định của Bộ Thương mại mở rộng các quy định hạn chế xuất khẩu của nước này cho Huawei, tuyên bố tập đoàn Trung Quốc "liên tục tìm cách trốn tránh" các quy định được áp dụng đầu tiên hồi tháng 5. Ông kêu gọi các đồng minh của Mỹ thực thi các hạn chế tương tự, viện dẫn làm như vậy là cần thiết để giúp đảm bảo "sự ổn định quốc tế". 

Phía Huawei chưa bình luận về diễn biến mới.

Thời gian qua, Washington đã gia tăng sức ép để các đối tác và đồng minh cắt đứt quan hệ kinh doanh với Huawei, cho rằng để hãng này tham gia phát triển mạng 5G sẽ tạo ra các mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng.

Thanh Hảo

Ông Trump dọa ngưng hợp tác nếu Anh không "cấm cửa" Huawei

Ông Trump dọa ngưng hợp tác nếu Anh không "cấm cửa" Huawei

Tổng thống Mỹ tuyên bố đã "thảo luận cứng rắn" với Thủ tướng Anh về Huawei, trong đó ông dọa sẽ ngưng hợp tác nếu London không "cấm cửa" hãng công nghệ Trung Quốc.

'Công chúa Huawei' hứng 'đòn giáng mạnh' trước phiên xử dẫn độ sang Mỹ

'Công chúa Huawei' hứng 'đòn giáng mạnh' trước phiên xử dẫn độ sang Mỹ

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu vừa hứng "đòn giáng" mới khi thất bại trước tòa án Canada trong nỗ lực chống bị dẫn độ sang Mỹ.