Ủy ban tranh biện tổng thống Mỹ, cơ quan lưỡng đảng chịu trách nhiệm tổ chức mọi cuộc tranh luận trước ngày bỏ phiếu quốc gia giữa các ứng viên tổng thống, ra thông báo về quyết định trên hôm 8/10. Động thái diễn ra một tuần trước khi ông Trump và ông Biden dự kiến mặt đối mặt trong cuộc tranh luận trực tiếp tại Miami, bang Florida như kế hoạch ban đầu.

{keywords}
Tổng thống Trump (trái) và đối thủ Biden dự kiến tham gia tổng cộng 3 cuộc tranh luận trước tổng tuyển cử. Ảnh: CNN

AP dẫn thông cáo của ban tổ chức cho hay, các ứng viên sẽ "tranh luận từ xa, tại các địa điểm riêng rẽ", trong khi người điều phối chương trình và những người khác tham gia sự kiện vẫn ở Miami.

Ông Trump được chẩn đoán dương tính với virus corona chủng mới cách đây một tuần. Sau 3 ngày nằm viện, đương kim tổng thống đã trở về Nhà Trắng để tiếp tục điều trị. Ông khẳng định đang trông ngóng đến ngày được lên sân khấu "so găng" với đối thủ Biden ở Miami.

Về phần mình, ông Biden nói sẽ không tham gia tranh luận trực tiếp lần 2 nếu tổng thống vẫn chưa khỏi bệnh.

Theo lịch đã công bố, hai ứng viên sẽ có tổng cộng 3 cuộc tranh luận trước ngày tổng tuyển cử quốc gia 3/11. Trong đó, ngoài trận so găng đầu tiên vào tối 29/9, sự kiện lần 2 dự kiến diễn ra vào tối 15/10 và sự kiện cuối cùng được tổ chức một tuần sau đó, vào tối 22/10.

Tuy nhiên, sau khi được báo tin, ông Trump đã bác bỏ việc thay đổi hình thức so găng. "Tôi sẽ không tranh luận trực tuyến. Tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình vào một cuộc tranh luận trực tuyến", lãnh đạo Nhà Trắng nói.

Ngược lại, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã nhanh chóng tán thành quyết định của ủy ban phụ trách tranh biện.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Ai thắng trong trận so găng Trump-Biden đầu tiên?

Ai thắng trong trận so găng Trump-Biden đầu tiên?

Giới quan sát đánh giá, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiểm soát cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Joe Biden. Song, điều đó không có nghĩa ông đã thắng trận so găng này.

Người dẫn trận so găng lần hai Trump - Biden bị tố thiên vị

Người dẫn trận so găng lần hai Trump - Biden bị tố thiên vị

Nhóm vận động tranh cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump nghi ngờ Steve Scully, người sẽ dẫn dắt cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai giữa hai ứng cử viên sẽ thiên vị vì mối quan hệ với Joe Biden.