“Tôi kêu gọi người dân hãy tránh xa khu vực đô thị của thủ đô Washington DC, cũng như tránh xung đột với ‘những kẻ muốn gây chuyện’. Chính quyền sẽ không cho phép ké xấu kích động bạo lực, đe dọa người dân hay gây ra ‘sự hủy diệt’ trong thành phố của chúng ta”, bà Bowser nói.

{keywords}
Sân khấu dựng tại công viên Ellipse nằm ở phía nam Nhà Trắng ở Washington DC, Mỹ. Ảnh: AP

Trước đó, một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên nói với hãng tin AP rằng, bà Bowser đã yêu cầu triển khai vệ binh quốc gia tại thủ đô Washington trong khoảng thời gian từ ngày 5-7/1. Sẽ có khoảng 340 binh sĩ tham gia nhiệm vụ này, trong đó 115 người sẽ túc trực trên những con phố “bất kỳ lúc nào”.

Tuy nhiên, số vệ binh trên không trang bị vũ khí, và nhiệm vụ chủ yếu của họ là điều tiết giao thông và kiểm soát đám đông.

Dự kiến, hàng nghìn người sẽ tụ tập tại công viên Ellipse nằm ở phía nam Nhà Trắng vào ngày 6/1 tới để bày tỏ phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Và Tổng thống Donald Trump dự định sẽ có bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại đây.

Tuấn Trần

Ông Trump tính tham gia biểu tình bầu cử ở thủ đô Mỹ

Ông Trump tính tham gia biểu tình bầu cử ở thủ đô Mỹ

Trước đó trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông “sẽ có mặt tại buổi biểu tình ngày 6/1, và đó sẽ là một ngày lịch sử”.

Nữ nghị sĩ Mỹ gây sốc vì tuyên bố mang súng đi họp Quốc hội

Nữ nghị sĩ Mỹ gây sốc vì tuyên bố mang súng đi họp Quốc hội

Một nữ nghị sĩ mới đắc cử của Mỹ bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi bà tuyên bố sẽ mang súng ngắn đi họp Quốc hội trong suốt nhiệm kỳ của mình ở thủ đô Washington.