“Nước Mỹ tiếp tục triển khai khả năng sẵn sàng tác chiến để ngăn chặn bất kỳ kẻ thù tiềm ẩn nào, và để thể hiện rõ rằng chúng tôi sẵn sàng và có thể đáp trả bất kỳ hành động gây hấn nào nhằm vào công dân hoặc những lợi ích của nước Mỹ”, thông cáo được Tư lệnh CENTCOM, tướng Frank McKenzie đưa ra hôm 30/12.

{keywords}
Máy bay B-52H trên đường bay tới Trung Đông hôm 30/12. Ảnh: CENTCOM

“Nước Mỹ không tìm kiếm xung đột, nhưng đừng ai đánh giá thấp khả năng phòng thủ của chúng tôi”, ông McKenzie nói thêm.

Tờ Politico dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên nói rằng, động thái điều ‘pháo đài bay’ B-52 tới Trung Đông để phô diễn sức mạnh trên với mục đích ngăn Iran tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ hoặc các tài sản quân sự Mỹ trong khu vực.

Bởi giới quân sự Mỹ đã nhận được báo cáo về ‘những dấu hiệu’ cho thấy, Tehran có thể đang lên kế hoạch cho các cuộc tấn công ở vùng biên giới Iraq hoặc một số nơi khác trong vài ngày tới. Và ‘những dấu hiệu’ trên từ Iran có thể liên quan tới dịp kỷ niệm một năm vụ ám sát tướng chỉ huy đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani.

Tuấn Trần

Singapore bắt giữ đối tượng làm gián điệp cho Trung Quốc tại Mỹ

Singapore bắt giữ đối tượng làm gián điệp cho Trung Quốc tại Mỹ

Một đối tượng người Singapore từng bị kết tội làm gián điệp cho Trung Quốc tại Mỹ đã bị bắt ngay sau khi hồi hương.

Đại sứ Iran tiết lộ cách trả đũa nhằm vào Mỹ

Đại sứ Iran tiết lộ cách trả đũa nhằm vào Mỹ

Đại sứ Iran tại Iraq Iraj Masjedi tuyên bố, Iran có thể không cần sử dụng hành động quân sự trực tiếp với Mỹ như một biện pháp trả đũa cho cái chết của tướng Soleimani.