Vùng 51 lâu nay vẫn được coi là một trong những căn cứ quân sự bí ẩn nhất trên thế giới, tọa lạc ở bang Nevada, Mỹ. Nơi này gắn liền với nhiều lời đồn đoán về người ngoài hành tinh và những chương trình quân sự cơ mật của Mỹ.

Theo Scott C. Waring, một người nổi tiếng trong cộng đồng săn tìm các vật thể bay không xác định (UFO), trong khi nghiên cứu các bản đồ vệ tinh ông phát hiện một cơ sở mới đang được xây dựng cách Vùng 51 khoảng 88,5km về phía đông bắc.

Ông Waring cũng chú ý tới 2 cánh đồng nằm gần căn cứ mới và nghi ngờ đây là nơi trồng những loại cây biến đổi gen.

"Họ đang biến đổi gen của các cây trồng vì lí do chưa rõ nào đó. Điều này khiến tôi lo lắng, vì nếu họ đang nghiên cứu di truyền, tại sao họ cần một căn cứ ngầm dưới đất để làm việc đó, trừ khi nó bao gồm cả những nghiên cứu khác có thể gây nguy hiểm cho công chúng", ông Waring nhận định.

Tuy nhiên, một ý kiến bình luận cho rằng, khám phá của ông Waring chỉ đơn thuần là "một tác phẩm nghệ thuật do một nghệ sĩ tạo ra" và người này liên tục nhận được tài trợ cho dự án suốt nhiều năm qua.

Đáp lại, ông Waring quả quyết, không nghệ sĩ nào được phép tác nghiệp gần Vùng 51. Kiểu giải thích như vậy có thể là một cách che đậy cho mục đích thực sự của công trình.

Tuấn Anh